IRC-Galleria

Rhin1960

Rhin1960

 

Benh viem dai trang kich thichMaanantai 19.11.2018 08:55

Bệnh viêm đại tràng kích thích

Hiểu theo cách đơn giản nhất thì bệnh viêm đại tràng kích thích chỉ là một hội chứng mà thôi không gây nguy hiểm. Đây là hiện tượng gây ra rối loạn chức năng của ống tiêu hoá và dẫn đến các biểu hiện khó chịu.
Bệnh viêm đại tràng kích thích thực chất chính là một dạng bệnh lý của bệnh viêm đại tràng(Twitter). Tuy nhiên, khi ta nhắc tới thuật ngữ bệnh viêm đại tràng kích thích chắc chắn vẫn còn rất nhiều người vẫn còn mơ hồ về khái niệm này. Để cho tất cả mọi người có một sự đánh giá khách quan và biết được những cách điều trị và phòng tránh căn bệnh này hiệu quả chúng tôi xin mời các bạn theo dõi bài viết sau đây.

nwrPw9R.png

Bệnh viêm đại tràng kích thích

Nguyên nhân dẫn tới bệnh viêm đại tràng kích thích

Đến tận bây giờ, các bác sĩ cùng các nhà khoa học vẫn chưa có một kết luận chính xác về những nguyên nhân gây ra căn bệnh viêm đại tràng kích thích. Tuy nhiên người ta đã thống kê được một số yếu tố đóng vai trò ảnh hưởng đến căn bệnh này như sau:

Bị bệnh do chức năng của cơ trơn ở thành ruột bị rối loạn

Cơ trơn của thành ruột có vai trò co bóp để đẩy các thức ăn di chuyển một cách nhịp nhàng từ trên xuống dưới. Tuy nhiên khi gặp phải một số lý do, chức năng này của cơ trơn bị rối loạn sẽ có thể gây ảnh hưởng đến việc đẩy thức ăn, nó có thể quá chậm hoặc xảy ra quá nhanh. Từ đó dẫn đến tình trạng tiêu chảy hoặc táo bón.


Phần giữa và dưới của ống tiêu hoá là ruột, một khi mắc triệu chứng này thì tức là đang bị rối loạn vận chuyển ruột, số lần đi cầu nhiều hơn bình thường và đi cầu ra phân lỏng và táo bón xen kẽ nhau không đồng đều. số lần tiêu chảy ít hơn số lần táo bón, lúc này luôn cảm thấy mót rặn và đau rát vùng hậu môn.

Các triệu chứng về đường tiêu hoá phía trên

Xuất hiện tình trạng trào ngược dạ dày: có cảm giác hay ợ chua, buồn nôn và cảm giác vướng víu nơi cổ họng, thức ăn nuốt xuống khá khó khăn và đôi lúc cảm thấy tức ngực.
Triệu chứng chung về đường tiêu hoá

Các triệu chứng của bệnh
● Đau bụng chính là triệu chứng dễ thấy nhất mà bệnh nhân mắc phải căn bệnh viêm đại tràng kích thích hay gặp phải nhất. Cơn đau có thể xuất hiện bất kỳ lúc nào và xuất hiện với cường độ và tần suất cao những khi bị căng thẳng tâm lý hoặc bị stress.

● Có cảm giác khó chịu tại vùng bụng, đau bụng và có cảm giác khó chịu này có thể giảm phần nào khi đi đại tiện ra phân lỏng nhưng lại cảm thấy tồi tệ hơn khi đi cầu có dạng phân dạng táo bón

TZqgKEK.png

● Bị chướng bụng
Các dấu hiệu liên quan đến đường tiêu hoá
Có cảm giác khó đi tiểu tiện, bị buốt rát, tối loạn về cơ thể như đau lưng, đau đầu, mỏi các cơ,…

Khi bị bệnh viêm đại tràng kích thích thì cảm giác tâm lý bị stress so với lúc trước càng có khả năng tăng lên vì người bệnh lúc này cảm thấy khó chịu và hay cáu giận

Mời bạn tìm hiểu: Giải pháp ngăn chặn bệnh viêm đại tràng | An toàn và hiệu quả - Google+

Các dấu hiệu nhận biết
● Đau bụng: có thể bị đau quanh rốn hoặc đau bụng dưới, có lúc cơn đau lan sang bên trái bụng

● Các cơn đau thường từ âm ỉ tới dữ dội thường xuất hiện vào lúc sáng sớm hoặc chiều tối và cũng có vài trường hợp đau ngay sau bữa ăn. Tình trạng đau có thể giảm sau khi đi đại tiện.

● Không đau bụng nhưng xuất hiện những triệu chứng khó chịu, ậm ạch nơi vùng bụng

● Xuất hiện tình trạng rối loạn đại tiện

● Thường hay mót rặn và có những lúc vừa đi đại tiện xong lại muốn đi tiếp
Cách điều trị bệnh viêm đại tràng kích thích thích hiệu quả và an toàn

Cách điều trị bệnh viêm đại tràng kích thích
Khi bị bệnh thì bệnh nhân có thể tham khảo một số nhóm thuốc sau:
● Nhóm thuốc chống tình trạng co thắt
● Nhóm thuốc phòng tình trạng trầm cảm

Bệnh viêm đại tràng co thắt có nguy hiểm không? Và cách phòng tránh như thế nào?

TqCW5iI.png

Bệnh viêm đại tràng co thắt nên ăn gì? khi mắc bệnh, các chuyên gia sẽ khuyên các bạn rằng: nên sử dụng đủ chất xơ hoà tan sẽ giúp các triệu chứng của bệnh được giảm nhẹ và tăng khả năng hấp thu chất dinh dưỡng của thành ruột. Đồng thời chia nhỏ các bữa ăn để hạn chế số lượng các cơn co thắt. Đặc biệt, phải uống nước lọc thường xuyên để hạn chế bị bệnh.

Trên là một số thông tin về bệnh viêm đại tràng kích thích sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về căn bệnh này. Mọi chi tiết xin liên hệ tới website https://phuongdongdaitrang.vn/ để biết thêm chi tiết và nhận được những lời tư vấn của chúng tôi.

Etkö vielä ole jäsen?

Liity ilmaiseksi

Rekisteröityneenä käyttäjänä voisit

Lukea ja kirjoittaa kommentteja, kirjoittaa blogia ja keskustella muiden käyttäjien kanssa lukuisissa yhteisöissä.