IRC-Galleria

Rhin1960

Rhin1960

 

Blogimerkintä

« Uudempi -
Điểm mặt những “thủ phạm” tiềm ẩn gây viêm đại tràng mà bạn không ngờ tới

Cuộc sống càng hiện đại, càng bận rộn, nguy cơ nhiễm các căn bệnh về tiêu hóa của con người ngày càng cao. Viêm đại tràng là một trong những căn bệnh tiêu hóa phổ biến đó. Nó là hệ quả do rất nhiều nguyên nhân bất ngờ gây ra.

► Hệ tiêu hóa liên hệ trực tiếp tới sức khỏe và cuộc sống sinh hoạt hằng ngày của chúng ta. Muốn cuộc sống được trở nên dễ chịu, thoải mái, bạn phải cố gắng bảo vệ hệ tiêu hóa khỏi những căn bệnh phiền toái như viêm đại tràng. Muốn phòng tránh viêm đại tràng, bạn phải hiểu rõ nguyên nhân gây bệnh là gì. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức hữu ích về tác nhân dẫn đến viêm đại tràng.

Viêm đại tràng là gì?

► Bệnh viêm đại tràng được xác định bằng tình trạng lớp lót bên trong ruột già bị viêm nhiễm. Từ đó, chức năng của đại tràng bị rối loạn. Một khi lớp niêm mạc trên bị tổn thương quá nặng, viêm đại tràng có thể chuyển sang giai đoạn mãn tính, ác tính cùng những biến chứng nguy hiểm như giãn đại tràng, thủng đại tràng, ung thư đại tràng.

➠➠➠ Có thể bạn chưa biết? Viêm đại tràng phần lớn xuất phát từ chứng rối loạn tiêu hóa thông thường. https://khoe247.vn/song-khoe/roi-loan-tieu-hoa-khong-nen-chu-quan-voi-benh-thuong-gap.html 5gsJfRS.gif TÌM HIỂU NGAY!!!

9JWrc4I.jpg
Viêm đại tràng có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm đe dọa sức khỏe và tính mạng người bệnh.

Viêm đại tràng có 2 dạng:
  • Viêm đại tràng cấp tính: Nó là hệ quả do sự nhiễm khuẩn hoặc nhiễm độc ở đường ruột gây nên. Nếu không được phát hiện sớm và chữa trị kịp thời, bệnh viêm đại tràng cấp tính co thể phát triển sang viêm đại tràng mãn tính với nhiều biến chứng nguy hiểm, phức tạp hơn.
  • Viêm đại tràng mãn tính: Viêm đại tràng mãn tính là những tổn thương, viêm nhiễm khu trú ở niệm mạc đại tràng với các mức độ khác nhau. Nhẹ thì bệnh sẽ kèm với dấu hiệu là niêm mạc thường xuyên chảy máu, kém bền vững. Nặng thì các vết loét, xung huyết xuất hiện kèm những cơn đau gây khó chịu cho người bệnh.

♠ ◊♠ ◊♠ ◊♠ ◊♠ ◊♠ ◊♠ ◊♠ ◊♠ ◊♠ ◊♠ ◊♠ ◊
D2hhVzM.gif Nắm bắt thêm qua bài viết: Triệu chứng nguy hiểm tiềm ẩn của viêm đại tràng ☚☚☚ CLICK XEM NGAY
♠ ◊♠ ◊♠ ◊♠ ◊♠ ◊♠ ◊♠ ◊♠ ◊♠ ◊♠ ◊♠ ◊♠ ◊


► Viêm đại tràng mãn tính cũng có thể hiểu là tình trạng viêm đại tràng kéo dài, đã ở mức độ nặng. Nó khiến vùng khu trú bị tổn thương và những tổn thương này lan đến niêm mạc đại tràng.

“Thủ phạm” tiềm ẩn gây viêm đại tràng là gì?

► Viêm đại tràng được chia thành hai dạng. Do đó, các chuyên gia cũng xác định nguyên nhân gây bệnh theo hai dạng khác nhau. Đây là kiến thức cần thiết để chúng ta có phương hướng phòng tránh viêm đại tràng kịp thời, tránh để bệnh “ghé thăm”, làm đảo lộn cuộc sống thường ngày.

Nguyên nhân gây viêm đại tràng cấp tính rất đa dạng, bao gồm:
  • Do vi khuẩn và nguồn nước, thức ăn bị ô nhiễm: Một khi vi khuẩn xâm nhập được vào đại tràng, chúng sẽ giải phóng các chất độc làm gia tăng cơn đau và tình trạng viêm tại lớp lót của ruột.
  • Do lạm dụng kháng sinh: Hệ tiêu hóa bình thường thường có sự xuất hiện của cả hai loại vi khuẩn, đó là lợi khuẩn và hại khuẩn. Chúng sinh sôi, phát triển cân bằng nhưng cũng kiềm hãm lẫn nhau. Hệ vi sinh vật đường ruột cũng được xem là một hàng rào bảo vệ của cơ thể.

► Lạm dụng kháng sinh trong điều trị trường hợp nhiễm khuẩn cụ thể nào đó có thể vô tình giết chết các lợi khuẩn. Từ đó, hại khuẩn có cơ hội sinh sôi với tốc độ chóng mặt, gây hại ở đường ruột phát triển và dẫn đến viêm đại tràng cấp tính.


HTn7i5v.jpg
Lạm dụng kháng sinh là “thủ phạm” tiềm ẩn gây viêm đại tràng cấp tính.
  • Thiếu máu ở ruột: Tác nhân này còn có thể được gọi là thiếu máu cục bộ. Lí do xuất hiện tình trạng này có thể là bởi xơ vữa động mạch, huyết khối....
  • Liều phòng xạ nặng đến vùng bụng dưới: Đây còn được gọi là viêm ruột do phóng xạ. Tình trạng này có thể xảy ra sau khi điều trị phóng xạ.

Nguyên nhân gây viêm đại tràng mãn tính có chút khác biệt so với đại tràng cấp tính như sau:
  • Lỵ Amip: Loại Amip này có dễ dàng trộn lẫn thức ăn hằng ngày. Khi ăn, chúng sẽ theo thực phẩm đi qua dạ dày, ruột non, sau đó xâm nhập vào đại tràng, gây viêm đại tràng mãn tính.
  • Nhiễm trùng ruột kết: Sử dụng lại thực phẩm ôi thiu, mất vệ sinh thường xuyên có thể dẫn đến ngộ độc, nhiễm trùng ruột kết. Chúng kéo theo những triệu chứng khó chịu như đi ngoài, mất nước, dẫn đến kiệt sức. Chứng bệnh này nếu không dược điều trị kịp thời, dứt điểm thì nó có thể dẫn đến viêm đại tràng mãn tính.
  • Thiếu máu cục bộ đại tràng: Đại tràng hoạt động trơn tru nhờ có động mạch cung cấp máu cho nó. Tuy nhiên, một khi động mạc này bị hẹp hoặc ruột bị xoắn thì đại tràng sẽ mất đi nguồn cung cấp máu. Từ đó, bệnh viêm đại tràng mãn tính có cơ hội tấn công người bệnh
.


SpfKWLp.jpg
Thiếu máu cục bộ là nguyên nhân gây viêm đại tràng cấp và mãn tính.
  • Lạm dụng thuốc: Đây là thói quen xấu có thể dẫn đến hậu quả khôn lường. Lạm dụng kháng sinh dài ngày có thể tác động xấu đến niêm mạc đại tràng và hoạt động của đại tràng, dẫn đến viêm đại tràng mãn tính.
  • Stress: Căng thẳng kéo dài có thể gây ra một loạt bệnh tiêu hóa, trong đó có viêm loét đại tràng vô căn và nguy hiểm hơn là viêm đại tràng mãn tính. Triệu chứng thường thấy là đau quặn bụng từng cơn, cảm giác đi tiêu cấp thiết, phân nhầy máu kèm sốt, sụt cân không rõ lý do.
  • Thói quen sinh hoạt thiếu khoa học: Ăn uống bừa bãi, không đúng giờ, nghỉ ngơi thiếu điều độ cũng là tác nhân tiềm ẩn dẫn đến viêm đại tràng mãn tính.

■□■□■□■□■□■□■□■□■□■□■□■□■□■□■□■□■□
ILyt4uX.gifĐón xem những phương pháp và cách điều trị viêm đại tràng tốt và hiệu quả nhất: https://vi-vn.facebook.com/dieutriviemdaitranghieuquanhat/ ☚☚☚ TẠI ĐÂY
■□■□■□■□■□■□■□■□■□■□■□■□■□■□■□■□■□

Biết được những tác nhân gây bệnh trên, chúng ta cần điều chỉnh chế độ sinh hoạt lành mạnh hơn, xây dựng thói quen ăn uống, nghỉ ngơi đúng cách, đúng giờ. Đó là chìa khóa “vàng” giúp phòng tránh bệnh viêm đại tràng nói chúng và các chứng bệnh tiêu hóa khác ngay từ đầu.

Etkö vielä ole jäsen?

Liity ilmaiseksi

Rekisteröityneenä käyttäjänä voisit

Lukea ja kirjoittaa kommentteja, kirjoittaa blogia ja keskustella muiden käyttäjien kanssa lukuisissa yhteisöissä.