IRC-Galleria

Blogimerkintä

« Uudempi -
ly-do-ma-so-ma-vach-khong-quet-duoc-848x478.jpg

Nhiều trường hợp thường gặp của các doanh nghiệp là sau khi in mã số mã vạch lên sản phẩm thì không thể quét được bằng máy quét hay điện thoại. Điều này ảnh hưởng khá lớn đến việc kinh doanh, làm hàng hóa bị tồn kho khi các đối tác không chấp nhận được việc này, bên cạnh đó, mã số mã vạch cũng ảnh hưởng đến niềm tin của người tiêu dùng đối với sản phẩm.

Không Thể Quét Mã Số Mã Vạch Bằng Máy Quét
1. Mã vạch in quá mờ

Việc in mã vạch cũng phải lựa chọn máy in chất lượng, đảm bảo in ra các mã số mã vạch không bị nhòe, dính vào nhau, không quá mờ đến nổi mất một phần hoặc mờ toàn bộ mã vạch. Điều này sẽ khó cho máy quét có thể quét được mã vạch của sản phẩm. Đối với những trường hợp này, chỉ còn cách nhập dãy mã số trong dãy mã số mã vạch để biết được thông tin sản phẩm. Hãy kiểm tra độ phân giải in, đầu in trước khi in vì điều này có thể là một trong những nguyên nhân làm chất lượng in của mã số mã vạch kém đi.

2. Màu nền gần trùng với màu của mã vạch

Do nhiều doanh nghiệp muốn dãy mã số mã vạch của mình được đẹp, nên in trên các nền có chi tiết chữ viết, hoặc hoa văn, hoặc các nền không làm phân biệt rõ được dãy mã số mã vạch. Điều này đã vô tình làm cho máy quét không thể đọc được mã vạch trên sản phẩm.

Cách phối hợp màu tốt nhất đối với mã vạch là vạch đen trên nền trắng (các khoảng cách và vùng trống).​

Nếu muốn sử dụng màu khác thì nên tham khảo cách kết hợp màu sau đây:

Màu mã vạch:
Các mã vạch GS1 yêu cầu màu tối cho vạch (ví dụ: đen, xanh da trời đậm, nâu đậm hoặc xanh lá cây đậm).

​Các vạch phải luôn đồng màu và không được in theo kiểu chồng màu.

Màu nền:
Phần nền vùng trống và khoảng trống phải là màu trắng hoặc màu nhạt.

3. Máy đọc chưa kích hoạt loại mã vạch đang muốn quét

Một số loại mã vạch thông thường được kích hoạt mặc định trong máy quét, nhiều loại mã vạch khác phải được kích hoạt bằng tay trước khi đọc. Phải đảm bảo rằng máy quét mã vạch đang sử dụng được cấu hình để đọc các loại mã vạch đang muốn quét.

4. Mã số chưa được mã hóa đúng

Barcode (mã vạch) thật ra chỉ là một cách mã hóa các con số (và cả chữ) thành các vạch sọc có kích thước khác nhau. Khi dùng máy đọc barcode để đọc, sẽ nhận được một dãy các con số giống như dãy số ghi ở bên dưới mã vạch. Do đó, phải đảm bảo rằng các con số được mã hóa đúng thì máy quét mới có thể đọc được chính xác thông tin sản phẩm.

Không Thể Quét Mã Số Mã Vạch Bằng Điện Thoại

Việc quét mã số mã vạch bằng điện thoại phải dùng các phần mềm chuyên quét như Icheck, Barcode Việt, QR Code, GCheck,…

quet-ma-so-ma-vach-bang-dien-thoai.jpg

Để thông tin về sản phẩm như: nhà sản xuất, phân phối, thông tin chi tiết sản phẩm,… được hiển thị khi dùng phần mềm quét bằng điện thoại, bạn phải liên hệ và đăng ký dịch vụ của các phần mềm kể trên. Các phần mềm quét mã số mã vạch còn có tính cập nhật thông tin sản phẩm, hiển thị đánh giá và nhận xét của người tiêu dùng dành cho sản phẩm, giúp nâng cao tương tác giữa người tiêu dùng và doanh nghiệp.

Do đó, việc hiển thị thông tin chi tiết về sản phẩm mỗi khi quét mã số mã vạch của sản phẩm rất có ý nghĩa với việc kinh doanh của nhà sản xuất/phân phối, tạo niềm tin vững chắc trong lòng người tiêu dùng đối với thương hiệu của doanh nghiệp, giúp người tiêu dùng có sự đánh giá chính xác trước khi mua bất kỳ một sản phẩm nào.​

Etkö vielä ole jäsen?

Liity ilmaiseksi

Rekisteröityneenä käyttäjänä voisit

Lukea ja kirjoittaa kommentteja, kirjoittaa blogia ja keskustella muiden käyttäjien kanssa lukuisissa yhteisöissä.