IRC-Galleria

lupacexi

lupacexi

 

Blogimerkintä

- Vanhempi »
Hướng dẫn cách lựa chọn ngân hàng vay vốn uy tín để mua nhà

Với nhiều người chọn dự án mua nhà đã khó và chọn ngân hàng hỗ trợ vay vốn lại càng khó hơn bởi nếu lựa chọn sai lầm thì chính người mua sẽ tốn khá nhiều chi phí và có thể ảnh hưởng tới kế hoạch tài chính lâu dài của mình.

Dưới đây là một số lưu ý giúp bạn chọn ngân hàng vay vốn uy tín để mua nhà bạn có thể tham khảo và lựa chọn phù hợp mà trang tin tức các dự án bất động sản mới, thông tin dự án bất động sản cao cấp hàng đầu muốn chia sẻ với các bạn hôm nay.

1. Đặc điểm ngân hàng nên chọn vay

Những ngân hàng nên chọn vay mua nhà của dự án đó là ngân hàng được liên kết để bảo lãnh tài chính cho dự án.

Đồng thời, ngân hàng đó phải có được mức lãi suất tốt nhất, ưu đãi nhất trong toàn bộ thời gian vay. Điều này người muốn vay sẽ cần tính toán và so sánh lãi suất, chính sách của các ngân hàng trong cùng: số tiền vay, thời gian vay, các ưu đãi, điều kiện đi kèm. Nếu ngân hàng ngày có được lợi thế tốt thì nên lựa chọn ngân hàng đó.

Mức tiền vay của để tính toán sẽ phụ thuộc vào việc bạn lựa chọn mua nhà giá bao nhiêu, vốn hiện có và cần vay. Thời gian vay dựa vào khả năng dự toán có thể thanh khoản hết cho ngân hàng.

Do đó, đặc điểm đầu tiên để chọn ngân hàng vay tiền uy tín cho kế hoạch của nhà của bạn đó chính là việc chọn ngân hàng tham gia bảo lãnh tài chính cho dự án và có được tính toán lãi suất tốt nhất.

HLOoDZw.gif
Hướng dẫn cách lựa chọn ngân hàng vay vốn uy tín để mua nhà

2. Lãi suất ngân hàng

Hiện nay, các ngân hàng hỗ trợ cho vay mua nhà rất nhiều và có nhiều hình thức cho vay khác nhau, đa dạng và biểu lãi suất cũng khác nhau như:
  • Cho vay lãi ưu đãi trong XX tháng đầu sau đó áp dụng lãi suất thả nổi (lãi gửi tiết kiệm thời kỳ đó + %)

  • Cho vay lãi suất cố định toàn thời gian vay

  • Cho vay hình thức lãi gộp gốc

  • Cho vay hình thức lãi gốc trả dần...
Với nhiều hình thức cho vay để người có nhu cầu lựa chọn. Tất nhiên sức hấp dẫn của các ngân hàng đối với bất cứ người có nhu cầu vay nào đều là lãi suất. Vì vậy, việc tính toán cân đối lợi ích giữa các gói vay của các ngân hàng để đảm bảo có được quyền lợi tốt nhất.

Hãy thận trọng với các mức lãi suất thấp 3 - 4 % bởi đôi khi nó là chiêu thu hút người vay vốn trong 6 tháng - 12 tháng - 18 tháng - 24 tháng… và sau đó là những lãi suất dựa theo biến động và rủi ro vay vốn của bạn chính là về sau.

Ngược lại có nhiều ngân hàng huy động lãi suất ban đầu cao nhưng lại giảm dần dựa trên số dư nợ còn lại.

Về cơ bản khi chọn vay ngân hàng và cần tính toán về lãi suất khách hàng sẽ cần đảm bảo tính toán về các hình thức cho vay. Đồng thời tính toán về lãi suất ưu đãi hay không và thời hạn áp dụng lãi suất.

Hãy tìm hiểu để chọn dự án dựa vào thong tin nha dat moi nhat - Thuc trang thi truong bat dong san hien nay và các thông tin về ngân hàng để có chọn lựa thích hợp.

3. Tính toán về thời hạn vay

Có rất nhiều thời hạn vay mà các bên ngân hàng sẽ có các mức lãi suất khác nhau. Việc khách hàng cần làm đó là tính toán lượng tiền cần giải ngân và thời gian trả phù hợp để lựa chọn gói vay là 5, 10, 15, 20 năm… phù hợp.

Thường thì vay ngắn hạn lãi suất cao, vay dài hạn thì lãi suất thấp nhưng nếu là đang lãi suất thả nổi thì rủi ro cũng khá cao. Do đó, cần cân nhắc khả năng trả lãi và gốc phù hợp để hoàn thành trả đủ tiền vay sớm đúng kỳ hạn và tránh lâm vào tình trạng:

- Trả nợ lãi trước hạn (phạt lãi suất)

- Trả nợ lãi quá hạn (phạt chậm trả)

4. Lựa chọn giá trị khoản vay

Như đã nói các ngân hàng có thể cho vay tối đa tới 80% giá trị căn hộ nhưng việc vay với mức giá trị cao như vậy rủi ro và áp lực trả nợ khá lớn nên nếu có thể không nên vay quá 50 % giá trị căn hộ.

Giá trị của khoản vay sẽ quyết định tới việc tối ưu việc chọn gói vay, lãi suất và thời hạn trả nợ vì vậy cần kiểm tra được ngân sách có sẵn, vay từ gia đình, người thân… phần còn lại là vay từ ngân hàng.

dzT43Ip.jpg
Những tính toán giúp chọn lựa ngân hàng vay vốn mua nhà uy tín

5. Hoàn tất các điều kiện để được vay

Với ngân hàng việc cho vay phải đảm bảo các điều kiện về thế chấp đảm bảo thực hiện nghĩa vụ vì vậy người cần vay sẽ cần cung cấp đủ các giấy tờ chứng minh đủ điều kiện vay theo quy định của ngân hàng.
  • Hợp đồng mua nhà, vay góp vốn mua nhà

  • Hợp đồng lao động

  • Bảng lương tối thiểu là bao nhiêu

  • Hồ sơ chứng thực cá nhân, kết hôn, hộ khẩu
6. Thời gian xét duyệt hợp đồng vay vốn

Mỗi ngân hàng sẽ có thời gian xét duyệt hợp đồng vay vốn khác nhau và cũng phù thuộc vào việc chuẩn bị các thủ tục tốt. Với những hợp đồng mua nhà cần giải ngân nhanh thì việc chọn ngân hàng có thủ tục ngắn gọn, thời gian xét duyệt nhanh sẽ giúp bạn thực hiện các nghĩa vụ tài chính đối với bên bán nhanh hơn.

Hi vọng rằng những chia sẻ trên đây sẽ giúp cho bạn lựa chọn được những ngân hàng uy tín, gói vay hợp lý với nhu cầu, năng lực trả nợ và sở hữu căn nhà mơ ước của mình.

Chúc các bạn có những tính toán tốt, phù hợp với điều kiện, an cư lạc nghiệp.

Mời các bạn tham khảo thêm các cập nhật: Dự án khu nghỉ dưỡng - Tin tức online 24h về dự án khu sinh thái mới nhất hiện nay

Etkö vielä ole jäsen?

Liity ilmaiseksi

Rekisteröityneenä käyttäjänä voisit

Lukea ja kirjoittaa kommentteja, kirjoittaa blogia ja keskustella muiden käyttäjien kanssa lukuisissa yhteisöissä.