IRC-Galleria

lupacexi

lupacexi

 
Bất động sản và gửi tiền tiết kiệm đều mang trong mình những giá trị khác nhau. Khi lãi suất tiết kiệm tại ngân hàng tăng cao, nhiều người nảy ra ý nghĩ bán một số tài sản để gửi tiền tiết kiệm, trong đó có cả nhà đất.

Tuy nhiên, có nên bán nhà gửi tiền ngân hàng? Phương án tài chính nào an toàn và có lợi hơn cho nhà đầu tư? Để có câu trả lời cho những thắc mắc trên, hãy cùng Nhà Đất Mới tìm hiểu thông tin dưới bài viết sau đây.
1. Đánh giá về bất động sản nhà đất

1.1. Ưu điểm


[img]https://lh6.googleusercontent.com/VMUk1Xlq651FYso2ulifeoaLpD7eF9dU_Hxw--TwkbF_yD9xPq5tsk3rzF7M6rh8p51YJikgs5eXMBQxwqam9E2-XAugQQikSWzNRtceoNWhoHWNdnkp8tCWrw1Xyt8l3wXeZSS4[/img]
  • Tích hợp nhiều công năng và có tính ứng dụng cao trong cuộc sống. Như vừa dùng để ở, vừa dùng để kinh doanh hoặc cho thuê.
  • Dễ dàng mua đi bán lại để lấy lãi từ chênh lệch giá.
  • Bất động sản là tài sản tích lũy có giá trị. Nhất là nhà liền đất sẽ có tính thanh khoản và lợi nhuận rất cao.
  • Nhà đất được đánh giá là kênh đầu tư an toàn và hiệu quả nhất hiện nay. 
1.2. Nhược điểm 
  • Nếu nhà đất nằm xa vị trí trung tâm hoặc nơi không có quy hoạch sẽ không đem lại nguồn lợi nhuận lớn, đặc biệt còn rất khó bán.
  • Nếu thị trường bất động sản trầm lắng hoặc biến động quá lớn, giá nhà đất cũng dễ bị ảnh hưởng, gặp nhiều rủi ro.
2. Đánh giá về gửi tiết kiệm tại ngân hàng


[img]https://lh4.googleusercontent.com/Q2hBcjwfc2mAJg2xZJ9XzDts85X2ZO7axYnf_h-9R19uOLnb7PdPZjXMUM5PxuLRHtyOQUXeZYTAl6GPfDryA3lkUa3YafD9sq02J6KPrGU2hNFqxrmVoR1xyOUayjKBKrYZQvpx[/img]
2.1. Ưu điểm 
  • Do các ngân hàng hiện nay đều có bảo hiểm tiền gửi nên đây là được coi là hình thức đầu tư gặp ít rủi ro
  • Đa dạng kỳ hạn gửi: Bạn có thể lựa chọn kỳ hạn gửi theo tuần hoặc theo năm tùy vào nhu cầu.
  • Các ngân hàng phát triển nhiều gói lãi suất tương xứng với các phân khúc tiền gửi khác khác nhau. Việc này nhằm đa dạng hóa nhu cầu của khách hàng.
  • Nhiều ngân hàng cho phép khách hàng lựa chọn hình thức trả lãi linh hoạt. Bao gồm trả lãi cuối kỳ, trả lãi hàng tháng, hàng quý hay trả lãi trước,…
  • Thông thường, chỉ từ 01 tỷ đồng là bạn đã có thể gửi tiết kiệm để sinh lời. Hình thức này rất phù hợp với những nhà đầu tư nhỏ lẻ, ít vốn và muốn có lợi nhuận ổn định.
  • Tiền gửi tiết kiệm tại ngân hàng có thể làm căn cứ xác minh vay vốn, mở thẻ tín dụng hay xác định tài chính để đi du lịch, du học.
2.2. Nhược điểm 
  • Đem về lợi nhuận thấp và phải chịu ảnh hưởng của lạm phát.
  • Không thể linh hoạt rút vốn.
  • Không phù hợp với những nhà đầu tư mạo hiểm cần nhiều dự án để xoay vòng vốn.

Xem thêm: Có nên bán nhà lấy tiền đầu tư?
3. Có nên bán nhà gửi tiền tiết kiệm?

3.1. Giá trị bất động sản tăng nhanh chóng theo thời gian


[img]https://lh3.googleusercontent.com/RENMdIuHvJUFbu86Q2JjbV-KhodNWMzvgoM6CavVQpYCm77OWSN5NrAfZY8Cl1x4U9wljavDIVSq5yjuQmE6tBGPjgEfVyA0M0x2pG4bREcUhg6ukpNA6EjV4bEWLCeA2oE0SuBG[/img]

Nếu bạn đang sở hữu một căn nhà có đầy đủ các giấy tờ chứng nhận quyền sử dụng đất, không dính quy hoạch, tranh chấp thì không nên bán để gửi tiết kiệm.

Sở dĩ, giá trị của bất động sản không tính trên thời điểm hiện tại. Mà nó còn có thể gấp nhiều lần trong tương lai.

Mặc dù thị trường gửi tiền tiết kiệm đang có nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn. Tuy nhiên, đây chỉ là giải pháp mang tính tạm thời. Đồng thời, nếu bạn cần tiền gấp cũng khó có thể rút vốn ngay. Mà phải chờ thời gian xét duyệt hồ sơ khá lâu.

Thay vào đó, nhà đất đã đầy đủ Sổ đỏ và giấy tờ hợp pháp có thể đem thế chấp vay vốn ngân hàng với thủ tục đơn giản, nhanh chóng.

Bên cạnh đó, nếu thị trường bất động sản sôi động, bạn rất dễ bỏ lỡ cơ hội lợi nhuận 10 – 20% giá trị căn nhà sau thời điểm bán để gửi tiết kiệm.
3.2. Kinh doanh hoặc cho thuê mang lại lợi nhuận lớn hơn gửi tiền kiệm


[img]https://lh6.googleusercontent.com/EQU13cvuxV7Ny5T0B8f-P5ouqjCojZt_rXZ5rq1azeGvllwKnOIAFk4VDIjikXMUzPzvnCVNTGy__K38Q6NtMe9VBtNiKPSFRAbcY4ab2FgNRs6BNOGBLesadqmUq-KuWSyAumB3[/img]

Bản chất của nhà đất có thể mang lại nhiều lợi ích mà bạn chưa từng nghĩ đến. Đơn cử là việc bạn có thể mở cửa hàng kinh doanh để kiếm thêm thu nhập.

Nhiều chuyên gia tài chính nhận định, mức lợi nhuận thu được từ việc cho thuê nhà còn cao hơn lãi suất tiết kiệm. Nếu bạn có nhà to để bán có thể mua nhiều căn nhà nhỏ hơn. Sau đó, một căn để ở, còn lại cho thuê.

Ví dụ: Bạn có căn nhà trị giá 6 tỷ mà ít người ở, có thể bán đi và mua được 3 – 4 nhà ở hoặc căn hộ chung cư vùng ven. Như vậy, bạn và gia đình có 1 căn nhà để ở, còn lại cho thuê.
  • Với 10 – 15 triệu tiền thuê/ căn/ tháng, bạn hoàn toàn có thu nhập cao hơn là hưởng lãi suất gửi tiết kiệm với cùng số tiền 6 tỷ.
  • Bạn còn có thể dư ra một số tiền nhất định để gửi tiết kiệm sinh lời sau này.
3.3. Rủi ro cần tính về mất giá, lãi suất giảm theo chu kỳ


Người xưa có câu “an cư lạc nghiệp”, do đó, bán nhà để gửi tiền tiết kiệm sẽ là một quyết định sai lầm.

Bạn cần phải trả lời được những câu hỏi cốt lõi trước khi quyết định bán nhà. Ví dụ như: Bạn sẽ ở đâu? Tiền lãi tiết kiệm dùng để làm gì? Nếu biên độ lãi suất giảm sẽ ảnh hưởng đến bạn như thế nào?…

Tuy nhiên, nếu bạn có nhiều nhà, muốn gửi tiền tiết kiệm để đảm bảo nguồn lợi nhuận ổn định. Việc bán nhà gửi tiết kiệm vẫn có thể diễn ra bình thường. Bởi nó không ảnh hưởng nhiều đến kế hoạch đầu tư của bản thân.

Trên đây là những đánh giá tổng quan của Nhà Đất Mới trước câu hỏi: “Có nên bán nhà gửi tiết kiệm?”. Hy vọng bài viết trên đây đã giúp bạn làm sáng tỏ vấn đề, cũng như có thêm thông tin hữu ích để hiểu về giá trị của nhà đất và gửi tiền tiết kiệm ngân hàng.

Nếu bạn đang quan tâm đến những nội dung tương tự, hãy tiếp tục đồng hành cùng Nhà Đất Mới để có thêm nhiều tư vấn đầu tư hiệu quả.



Nguồn: https://nhadatmoi.net/tin-tuc/co-nen-ban-nha-gui-tiet-kiem.html

Etkö vielä ole jäsen?

Liity ilmaiseksi

Rekisteröityneenä käyttäjänä voisit

Lukea ja kirjoittaa kommentteja, kirjoittaa blogia ja keskustella muiden käyttäjien kanssa lukuisissa yhteisöissä.