IRC-Galleria

ColleenHill

ColleenHill

 

Uusimmat blogimerkinnät

Selaa blogimerkintöjä

Blogimerkintä

« Uudempi - Vanhempi »
5 CÁCH DẠY HỌC ONLINE HIỆU QUẢ KHÔNG NÊN BỎ QUA

Tổng hợp 10 cách dạy học online hiệu quả dành cho giáo viên. Xem ngay bài viết dưới đây để đạt được hiệu quả giảng dạy cao nhất.

1. Đặt mục tiêu cho các buổi dạy học online

SLqI2VZ.png
Đặt mục tiêu giảng dạy

Bất kể khi chúng ta làm việc gì cũng cần có một mục tiêu rõ ràng. Khi dạy online cũng vậy các thầy cô cần đặt mục tiêu rõ ràng. Cần có mục tiêu cho toàn khóa học cũng như mục tiêu cần đạt được của các buổi dạy học. Việc đặt mục tiêu này sẽ giúp cho bạn đi đúng những hướng mà bạn đã đề ra. Chỉ khi bạn có mục tiêu thì bạn mới biết cần phải soạn giáo án, bài giảng như nào. Điều này tránh cho các bài giảng của bạn không bị lan man, không đúng trọng tâm.
Bên cạnh việc đặt mục tiêu bạn cần làm gì thì bạn cũng nên giúp các học sinh xác định được mục tiêu rõ ràng. Học trực tuyến vẫn còn là một hình thức học mới mẻ bởi vậy nên hướng dẫn học sinh cách để xác định được mục tiêu rõ ràng. Chỉ khi các bạn ấy có mục tiêu thì mới tập trung học tập và phối hợp với bạn để đạt được những mục tiêu bạn đề ra.
Ngoài ra đừng nên đặt mục tiêu quá dễ hay quá khó để đạt được. Nếu đặt mục tiêu quá dễ đạt được bạn sẽ chểnh mảng không trú tâm dạy học online bởi nghĩ rằng nó quá dễ. Còn nếu đặt mục tiêu quá khó bạn sẽ bị áp lực từ đó ảnh hưởng đến quả dạy học của bạn.

2. Tham khảo giáo án, bài giảng mẫu

QsI8kKB.png
Tham khảo bài giảng mẫu

Đây là một cách chắc chắn bạn không nên bỏ qua nếu muốn dạy học online đạt hiệu quả cao nhất. Nếu chưa có kinh nghiệm giảng dạy trực tuyến thì bạn càng nên tham khảo. Bởi trên đây sẽ giúp bạn học hỏi được rất nhiều kinh nghiệm dạy học online hiệu quả. Cũng như bạn có thể tận dụng các bài giảng, giáo án từ các nền tảng học trực tuyến để phục vụ cho mình. Bạn có thể sử dụng các slide bài giảng tải về, chỉnh sửa theo bài giảng của mình. Điều này giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức để bạn có dành nhiều thời gian xây dựng các bài giảng hấp dẫn.
Tham khảo các bài giảng mẫu giúp bạn học hỏi được thêm các cách xây dựng các hoạt động tương tác để thu hút học sinh. Bởi học online thì càng cần phải có cách dạy thu hút các bạn học sinh. Học sinh học online sẽ dễ mất tập trung, sao nhãng hơn học truyền thống.
Cần thường xuyên tìm kiếm và kiểm tra các nguồn tài liệu trước khi gửi đến học sinh. Nên sử dụng các nguồn tham khảo uy tín, chất lượng để đảm bảo hiệu quả dạy học.Có rất nhiều nguồn cung cấp các tài liệu, bài giảng mẫu chất lượng để bạn có thể tham khảo. Thầy cô có thể truy cập: edulive.net, tailieu.vn, vndoc.com để tìm kiếm rất nhiều bài giảng chất lượng.

3. Xây dựng mối quan hệ thân thiết , gắn kết với học sinh và phụ huynh
Việc này sẽ góp phần không nhỏ trong việc dạy học của bạn có đạt hiệu quả hay không. Xây dựng mối quan hệ thân thiết giúp bạn nắm bắt được tình hình học tập của học sinh một cách nhanh và chuẩn nhất. Thông qua sự thân thiết này các cô cũng sẽ được nghe những phản hồi chân thật nhất về các buổi dạy học trực tuyến. Từ đó thầy cô sẽ điều chỉnh giáo án, bài dạy cho phù nhất với các em học sinh. Xây dựng mối quan hệ thân thiết cũng giúp học sinh có thể thoải mái học tập, tư tin phát biểu bài học. Luôn quan tâm, theo sát để nắm bắt được những khó khăn mà các em đang gặp phải. Từ đó đưa ra các biện pháp hỗ trợ để các em tập trung vào học tập.
Hãy như một người bạn thân thiết trò chuyện tâm sự với các em những câu chuyện xoay quanh cuộc sống, học tập. Luôn khuyến khích các em chủ động học tập thông qua các trò chơi học tập, các hoạt động thảo luận nhóm,... Như vậy lớp học sẽ bớt nhàm chán và đảm bảo được hiệu quả mong muốn. Ngoài ra nên sử dụng video để tương tác trò chuyện với học sinh chứ hạn chế sử dụng tin nhắn.Bên cạnh đó cần có sự phối hợp chặt chẽ với phụ huynh để nắm bắt rõ tình hình của từng em.

4. Sử dụng phần mềm, nền tảng chất lượng để dạy học

rKVLYKj.png
Tham khảo nền tảng dạy học uy tín mà đồng nghiệp đang sử dụng

Hiện nay có rất nhiều nền tảng và phần mềm hỗ trợ dạy và học trực tuyến. Tuy nhiên không phải phần mềm nào cũng chất lượng nên cần chọn lựa tỉ mỉ trước khi sử dụng. Bạn có tham khảo bạn bè đồng nghiệp xem họ đang sử dụng nền tảng chất lượng nào. Mỗi ứng dụng, nền tảng lại có những ưu khuyết điểm riêng nên việc tham khảo sẽ giúp bạn biết được những ưu khuyết điểm của chúng. Ví dụ có những phần mềm miễn phí như Google Classroom nhưng lại khó sử dụng và không có nhiều công cụ hỗ trợ. Cũng có những nền tảng hỗ trợ trả phí nhưng rất dễ sử dụng mà lại có rất nhiều công cụ hỗ trợ bạn trong việc giảng dạy. Chẳng hạn như Edulive - hệ thống dạy học trực tuyến, tổ chức khoá học online của Việt Nam, bạn có thử sử dụng nó rất dễ dàng. Edulive có hàng nghìn bài giảng, trò chơi học tập miễn phí để bạn tham khảo và sử dụng. Đặc biệt nền tảng này còn hỗ trợ bạn setup, tạo các slide bài giảng, tạo phiếu bài tập,..Với bài tập về nền tảng này tự động chấm điểm báo cáo kết quả cho giáo viên nhờ đó giáo viên theo sat được tình hình học của các em. Học sinh cũng có thể sử dụng Edulive để học tập, rèn luyện kiến thức.

5. Tự đánh giá và thường xuyên xin các phản hồi của học sinh
Sau mỗi buổi dạy học cần tự đánh giá được những cái đã làm tốt và những cái chưa tốt. Từ đó rút kinh nghiệm để các buổi dạy sau đạt được những hiệu quả tốt hơn. Việc đánh giá cũng sẽ giúp bạn nhìn nhận được phương pháp giảng dạy của mình đã phù hợp hay chưa. Nếu chưa phù hợp thì cần tìm hiểu, nhờ sự giúp đỡ của những người có chuyên môn góp ý để xây dựng phương pháp giảng dạy đạt hiệu quả cao.
Giáo viên cần thường xuyên xin các phản hồi của học sinh của mình. Để nắm bắt được hiệu quả giảng giảng dạy của mình. Cũng như nắm bắt được mọi thứ đang diễn ra. Ngoài trò chuyện, chia sẻ xin phản hồi trực tiếp thì giáo viên nên có các cuộc khảo sát, thăm dò để đánh giá học sinh. Sau đó có những điều chỉnh phù hợp theo các góp ý, mong muốn của học sinh.

Etkö vielä ole jäsen?

Liity ilmaiseksi

Rekisteröityneenä käyttäjänä voisit

Lukea ja kirjoittaa kommentteja, kirjoittaa blogia ja keskustella muiden käyttäjien kanssa lukuisissa yhteisöissä.