IRC-Galleria

blognhatha

blognhatha

 

Uusimmat blogimerkinnät

Selaa blogimerkintöjä

Blogimerkintä

« Uudempi - Vanhempi »
Mặc dù đúng là kem chống nắng có thể làm giảm lượng vitamin D mà da của bạn sản xuất, nhưng nó không hoàn toàn ngăn chặn nó. Vitamin D cần thiết cho nhiều chức năng của cơ thể, bao gồm hấp thụ canxi và sức khỏe của xương.

Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời một chút mỗi ngày là cần thiết để sản xuất vitamin D mà cơ thể bạn cần. Tuy nhiên, tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá nhiều có thể làm tăng nguy cơ ung thư da. Mặc kem chống nắng khi ở ngoài trời có thể giúp bạn cân bằng nhu cầu tiếp xúc với ánh nắng mặt trời với nhu cầu bảo vệ khỏi tia UV có hại.
Enter link URL

Kem chống nắng có thể gây thiếu hụt Vitamin D không?

Có một số bằng chứng cho thấy kem chống nắng có thể gây thiếu hụt Vitamin D. Một nghiên cứu được công bố vào năm 2008 cho thấy những người sử dụng kem chống nắng hàng ngày có lượng Vitamin D thấp hơn so với những người không sử dụng kem chống nắng. Các tác giả của nghiên cứu cho rằng kem chống nắng có thể ngăn da hấp thụ đủ ánh sáng cực tím cần thiết để cơ thể sản xuất Vitamin D.

Một nghiên cứu khác được công bố vào năm 2012 cho thấy những người thường xuyên sử dụng kem chống nắng có lượng Vitamin D thấp hơn những người không sử dụng kem chống nắng. Tuy nhiên, nghiên cứu này không tìm thấy mối liên hệ nhân quả trực tiếp giữa kem chống nắng và sự thiếu hụt Vitamin D. Có thể những người thường xuyên sử dụng kem chống nắng hơn cũng có nhiều nguy cơ mắc bệnh thiếu Vitamin D hơn, chẳng hạn như dành ít thời gian ở ngoài trời hơn hoặc có làn da sẫm màu hơn. Cần nghiên cứu thêm để xác định xem kem chống nắng có phải là nguyên nhân trực tiếp gây ra tình trạng thiếu Vitamin D hay không.

>> Xem thêm: https://blognhatha.com/review-kem-chong-nang-la-roche-posay.html

Kem chống nắng có cản trở quá trình kích hoạt vitamin D không?

Có, kem chống nắng cản trở quá trình kích hoạt vitamin D. Vitamin D được tạo ra khi da tiếp xúc với tia cực tím (UV) từ ánh nắng mặt trời. Kem chống nắng ngăn chặn tia UV và ngăn tia UV tiếp cận với da, đồng nghĩa với việc sản xuất vitamin D bị giảm. Mặc dù điều quan trọng là phải thoa kem chống nắng để bảo vệ khỏi ung thư da, nhưng điều này không có nghĩa là bạn nên tránh tất cả các hoạt động tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời là cần thiết để sản xuất vitamin D. Chỉ cần đảm bảo hạn chế thời gian của bạn dưới ánh nắng mặt trời, đặc biệt là trong giờ cao điểm khi tia UV mạnh nhất. Và, hãy nhớ thoa một lượng kem chống nắng có chỉ số SPF 30 hoặc cao hơn.

Kem chống nắng có hại cho bạn không?

Có một quan niệm sai lầm phổ biến rằng kem chống nắng có hại cho bạn, trong khi trên thực tế, kem chống nắng là một trong những điều quan trọng nhất bạn có thể làm để bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Mặc dù đúng là một số loại kem chống nắng có chứa các hóa chất có thể gây hại nếu sử dụng không đúng cách, nhưng khi sử dụng theo chỉ dẫn, kem chống nắng là một cách cực kỳ hiệu quả để bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của tia cực tím (UV).

Tia UV là một loại bức xạ do mặt trời phát ra có thể xuyên qua da và gây tổn thương ở cấp độ tế bào. Tổn thương này có thể dẫn đến lão hóa da sớm, hình thành nếp nhăn và tăng nguy cơ ung thư da. Theo Viện Da liễu Hoa Kỳ, hơn 3,5 triệu trường hợp ung thư da được chẩn đoán ở Hoa Kỳ mỗi năm, và 1/5 người Mỹ sẽ phát triển ung thư da trong đời.

>> Xem thêm: https://roosterteeth.com/g/post/7d9709dc-2f90-4bb5-9fba-a7e7be0bcaf6

Mặc dù không có cách nào hoàn toàn an toàn để tận hưởng ánh nắng mặt trời, nhưng sử dụng kem chống nắng là cách tốt nhất để bảo vệ bạn khỏi tác hại của nó. Khi chọn kem chống nắng, điều quan trọng là phải tìm loại có SPF từ 30 trở lên và cung cấp khả năng bảo vệ phổ rộng, nghĩa là chống lại cả tia UVA và UVB.

Nếu bạn lo lắng về các hóa chất trong kem chống nắng, hiện nay có rất nhiều thương hiệu cung cấp các lựa chọn tự nhiên và hữu cơ không chứa các thành phần có thể gây hại. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là ngay cả kem chống nắng tự nhiên có thể không mang lại mức độ bảo vệ như kem chống nắng hóa học, vì vậy điều quan trọng vẫn là đọc nhãn và làm theo hướng dẫn sử dụng.

Kết luận về kem chống nắng có ngăn chặn vitamin d?

Kem chống nắng không hoàn toàn ngăn chặn sản xuất vitamin D. Tuy nhiên, nó có thể làm giảm đáng kể nó. Đây là điều quan trọng cần xem xét nếu bạn tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài hoặc nếu bạn đặc biệt dễ bị ung thư da. Cuối cùng, mỗi cá nhân quyết định có sử dụng kem chống nắng hay không và mức độ bảo vệ mà họ cảm thấy cần thiết. Hãy truy cập Blognhatha để đọc thêm về các bài viết kem chống nắng khác nữa nhé !

Etkö vielä ole jäsen?

Liity ilmaiseksi

Rekisteröityneenä käyttäjänä voisit

Lukea ja kirjoittaa kommentteja, kirjoittaa blogia ja keskustella muiden käyttäjien kanssa lukuisissa yhteisöissä.