IRC-Galleria

jerrylost

jerrylost

 
Khác với việc mua laptop, mua máy cây bạn sẽ phải chọn thêm màn hình máy tính. Do đó Những kinh nghiệm khi chọn mua màn hình máy tính sẽ là thông tin rất cần thiết dành cho người dùng.

Dưới đây cửa hàng Máy tính trạm giá rẻ uy tín chất lượng sẽ chia sẻ đến bạn một số thông tin để bạn có được kinh nghiệm chọn mua màn hình cho mình.

Loại màn hình
Trong thị trường máy tính thì hiện tại màn LCD là lựa chọn tốt nhất. Màn hình LCD hiện nay đã quá phổ biến và gần như đã thay thế hoàn toàn loại màn hình CRT.

Loại màn hình tốt nhất chắc hẳn là màn hình LCD sử dụng công nghệ LED giúp màn mỏng hơn, tiết kiệm điện hơn. Các công nghệ được sử dụng cho màn hình LED đang được phát triển không ngừng, ví dụ như OLED, cung cấp cải thiện đáng kể về cường độ màu.

Các loại màn LCD hiện nay gồm 2 loại đó là màn hình gương và màn hình nhám. Việc chọn mua loại LCD có gương hay không còn tùy vào cảm nhận của bạn.

tKu7dqo.jpg

Những kinh nghiệm khi chọn mua màn hình máy tính

Độ phân giải
Độ phân giải màn hình là thông số màn hình cần được quan tâm khi chọn mua màn hình máy tính. Tuy nhiên bạn cũng cần chú ý đến cả kích thước của màn hình. Nếu màn hình máy tính của bạn có độ phân giải quá cao nhưng kích thước màn hình lại quá nhỏ thì sẽ gây nhiễu.

Dưới đây May tinh tram gia re TPHCM gợi ý về độ phân giải màn hình:

1080p: Khi cần mua một màn hình rõ ràng thì 1080p là khá ổn, miễn là màn hình bạn đang chọn không quá lớn. 1080p là phù hợp cho màn hình 21 đến 24 inch.

4K: Màn hình này để thiết kế, làm việc với đồ họa hoặc chơi game 3D, thiết kế  đồ họa.

5K: Apple gắn nó trên chiếc Mac mới nhất. nhưng giá rất đắt đỏ

Tốc độ làm tươi
Chỉ số này thông thường là 60Hz. Đối với các ứng dụng văn phòng thông thường, tần số quét cao sẽ cho hình ảnh mượt hơn.

Thời gian đáp ứng
Mỗi điểm ảnh tương đương như 1 bóng đèn, thời gian đáp ứng chính là thời gian tắt bật đèn. Tần số của màn hình LCD được tính bằng tổng thời gian một điểm ảnh sáng lên và sau đó tắt đi. Chỉ số này không quá quan trọng vì mắt người khó có thể cảm nhận được sự khác nhau.

Độ tương phản
Thông số này là sự khác biệt giữa màu sáng trắng mạnh nhất và màu tối nhất trên màn hình. Các loại màn hình LCD có độ tương phản từ 200:1 tới 700:1.

pC5QoCI.jpg

Chọn mua màn hình máy tính chất lựng tốt

Góc nhìn
Đây là một nhược điểm của màn hình LCD, khi nhìn màn hình dưới một góc nào đó, màu sắc trên màn hình sẽ bị biến đổi. Hầu hết các loại LCD hiện nay đều có góc nhìn khá rộng, tuy nhiên bạn vẫn nên kiểm tra để tránh mua mà không vừa ý.

Độ sáng
Ưu điểm của màn hình LCD là sáng hơn, cho màu sắc hiển thị cũng trở nên tươi tắn hơn. Độ sáng màn hình đạt ở mức 250cd/m2 đã tính là ổn rồi.

Đèn nền
Các loại màn hình LCD đều có một nguồn sáng phụ bổ trợ vì nếu không có thì màn hình sẽ tối đen. Hiện tại các loại màn hình LCD chủ yếu sử dụng đèn neon hoặc đèn LED. Màn hình sử dụng đèn nền LED tuy đắt hơn nhưng có rất nhiều ưu điểm như tiết kiệm điện, thời gian khởi động nhanh hơn đèn neon.

Trên đây cửa hàng Máy Tính Trạm bán laptop giá rẻ uy tín hàng đầu Việt Nam đã chia sẻ đến bạn Những kinh nghiệm khi chọn mua màn hình máy tính. Hy vọng qua đây bạn đã biết cách chọn màn hình máy tính cho mình.

 

Etkö vielä ole jäsen?

Liity ilmaiseksi

Rekisteröityneenä käyttäjänä voisit

Lukea ja kirjoittaa kommentteja, kirjoittaa blogia ja keskustella muiden käyttäjien kanssa lukuisissa yhteisöissä.