IRC-Galleria

mensimilata562

mensimilata562

 
Tìm hiểu yến giả phân biệt Yến Sào Thọ An thật
Yến giả theo như Yến Sào Thọ An được cho là món ăn bổ dưỡng, món quà biếu ý nghĩa cho người thân trong những dịp lễ tết. Những dưỡng chất và tác dụng mà tổ yến mang lại cho sức khỏe con người khó có loại thực phẩm nào thay thế được. Được ví là một trong 8 món Cao lương mỹ vị và được nhiều người tìm mua.
Làm sao yến giả Yến Sào Thọ An có thể phân biệt rõ ràng
Vì lợi ích kinh tế mà yến giả theo như Yến Sào Thọ An mang lại là quá lớn, nên nhiều người đã làm giả mặt hàng này từ các nguyên liệu khác nhau nhằm thu lợi bất chính. Và cơ các cơ quan chức năng cũng đã phát hiện nhiều vụ kinh doanh yến giả nhưng đó cũng chỉ là phần nổi mà thôi. Khách hàng phải chi một số tiền không nhỏ để mua yến sào mà khi nhận về là sản phẩm yến giả kém chất lượng, không những không giúp bồi bổ, chăm sóc sức khỏe được mà thậm chí có khả năng ảnh hưởng đến sức khỏe. Hiện nay có 3 loại yến trên thị trường:
-Yến tự nhiên (yến đảo): Đây là loại tổ yến được đánh giá có giá trị cao nhất so với các loại tổ yến khác trên thị trường do tính chất khai thác yến rất nguy hiểm, và sản lượng ít.
-Yến nhà – do các nhà đầu tư nhà yến dẫn dụ chim yến về làm sinh sống, làm tổ, và thu hoạch. Tuy được gọi là yến nuôi, nhưng loại yến này ở Việt Nam vẫn còn đảm bảo được tính hoang dã trong quá trình sống và làm tổ. Do đó, hàm lượng chất trong tổ yến cũng không kém so với yến đảo.
-Yến Giả – Tổ yến làm giả : là sản phẩm yến sào bị làm giả/ pha trộn từ các chất như rong biển, sợi Agar, sụn vi cá, Gelatin bì heo… Với những sản phẩm yến làm giả này sẽ gây nhiều nguy hiểm cho người sử dụng.
Xem thêm: Tổ yến giả theo Yến Sào Thọ An là gì và nhận biết yến sào thật giả chính xác nhất
ihW96dS.jpg
Trước hết, bạn cần tìm hiểu thông tin về nhận biết yến sào thật giả Yến Sào Thọ An và nhận định chất lượng thông qua các yếu tố cảm quan bên ngoài. Bằng mắt thường, bạn có thể đánh giá mức độ cao cấp của tổ yến thông qua độ sắc sảo của bao bì hoặc tên nhãn hàng nổi tiếng. Sau đó, bạn cần xem thông tin giới thiệu trên bao bì phải trình bày rõ ràng, đáng tin cậy. Những thông tin này sẽ rất có ích để bạn đánh giá được chất lượng của sản phẩm, đặc biệt là yến đóng chai.
Lý do tổ yến giả Yến Sào Thọ An cần phải biết thật giả
Tổ yến giả Yến Sào Thọ An là không chỉ là món ăn ngon mà còn chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe, được nhiều người thưởng thức hoặc dùng làm quà tặng. Thị trường yến sào hiện nay rất phong phú, từ yến thô đến yến tinh chế các loại, tùy theo sở thích của người mua. Kinh doanh yến đem lại lợi nhuận cao nên nhiều doanh nghiệp làm giả yến để tiêu thụ ra thị trường, gây không ít khó khăn cho người mua nhận biết nếu không biết cách.
Do nhu cầu tiêu dùng ngay càng cao nên nhiều gian thương đã làm giả tổ yến sào bằng nhiều cách, nhằm tăng trọng lượng yến sào và thu nhiều lợi nhuận hơn như:
-Tổ yến sào làm giả từ rong biển.
-Tổ yến làm giả từ bột agar (bột rau câu).
-Tổ yến làm giả từ chất làm đông gelatin hoặc bì heo.
-Tổ huyết yến được làm giả từ chất tạo màu.
-Yến nhà được “hô biến” thành yến đảo thiên nhiên.
-Yến tinh chế bị tẩy trắng bằng hóa chất hay yến bị độn thêm đường.
4Amd1a2.jpg
Trước sự có mặt tràn lan của các loại tổ yến giả thì chúng ta nên trang bị kiến thức đủ tốt để tránh mua nhầm hàng kém chất lượng. Sau đây là một số loại yến sào giả đã được phát hiện tràn lan trên thị trường hiện nay với nhãn mác yến sào thật nhằm chiêu dụ người tiêu dùng tiêu thụ sản phẩm:  từ rong biển, làm từ Agar (bột rau câu),  làm từ Gelatin bì heo,... Trước khi cơ quan chức năng tìm ra được họ, thì trước hết khách hàng phải tự biến mình thành nhà tiêu dùng thông thái.
Cách phân biệt yến thật giả Yến Sào Thọ An chuẩn nhất
Có những cách đơn giản để nhận biết được phân biệt yến thật giả Yến Sào Thọ An làm giả như sau: Nhận biết tổ yến bằng cách ngâm nước, nhận biết tổ yến qua dung dịch Luigon, muối iot hay đốt yến sào qua lửa,….Để phân biệt được yến sào thật hay giả có thể dựa trên nhiều yếu tố khác nhau, bạn có thể chọn một phương pháp phù hợp nhất hoặc kết hợp các phương pháp với nhau. Từ các mẹo dân gian, bạn có thể đánh giá được chất lượng của yến thông qua hình dáng bên ngoài, màu sắc,…Cùng tham khảo qua một số phương pháp phân biệt yến sào thật và giả dưới đây nhé. Nhưng thực tế, hiện nay thị trường Yến Sào Việt Nam đã xuất hiện nhiều sản phẩm yến sào giả, chất lượng không được đảm bảo. Hãy cùng Yến Sào Thọ An tham khảo cách nhận biết yến sào thật giả sau đây để tránh tiền mất tật mang nhé!
Rsr4MzL.jpg
Hy vọng những phương pháp trên đây sẽ phần nào giúp gỡ rối nỗi lo mua phải phân biệt yến thật giả, kém chất lượng, giúp khách hàng tự tin hơn trong việc lựa chọn sản phẩm yến sào. Biết cách phân biệt yến sào thật và giả giúp bạn “đứng vững” trước thị trường cầu lớn hơn cung và xã hội có nhiều đối tượng xấu lợi dụng sự cả tin của người tiêu dùng để sở hữu nguồn thực phẩm dinh dưỡng quý hiếm. Hãy là người tiêu dùng thông minh khi biết cách phân biệt yến sào thật và giả nhé!

Etkö vielä ole jäsen?

Liity ilmaiseksi

Rekisteröityneenä käyttäjänä voisit

Lukea ja kirjoittaa kommentteja, kirjoittaa blogia ja keskustella muiden käyttäjien kanssa lukuisissa yhteisöissä.