IRC-Galleria

Máy ép bùn khung bản Việt Nam cũng như nhiều loại máy ép bùn khác được sử dụng trong khâu cuối cùng của công tác xử ý nước thải .

Hiện nay, trên thị trường Việt Nam, có khá nhiều loại máy ép bùn được sử dụng để xử lý bùn thải trong quy trình xử lý nước thải. Một trong số đó là máy ép bùn khung bản Việt Nam.

Vậy máy ép bùn khung bản Việt Nam là gì? Loại máy này có những ưu nhược điểm gì so với các loại máy ép bùn khác đang được sử dụng? Bài viết sau đâu sẽ tổng hợp những câu trả lời chi tiết cho các câu hỏi trên.

Máy ép bùn khung bản Việt Nam là gì?

Máy ép bùn khung bản Việt Nam là loại máy ép bùn được sản xuất, gia công, lắp ghép tại Việt Nam. Các thiết bị phụ kiện của máy ép bùn như vải lọc máy ép bùn, khung bản máy ép bùn, hệ thống bơm bùn, .. hầu hết đều được gia công và sản xuất tại các nhà máy, xưởng lắp giáp tại Việt Nam.

AAMAAwDGAAgAAQAAAAAAAA4sAAAAJDVjN2I2NTRhLTdmOTYtNDMxMi1hNzVmLTc3OGIxYTRhOTU3OQ.jpg
Máy ép bùn khung bản Việt Nam có linh kiên và phụ kiện đa phần được sản xuất tại Việt Nam

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy ép bùn khung bản Việt Nam

Cũng tương tự các loại máy ép bùn khung bản khác như máy ép bùn khung bản Chisun – Đài Loan, máy ép bùn khung bản theo tiêu chuẩn công nghệ Châu Âu, máy ép bùn khung bản Việt Nam bao gồm những bộ phận chủ yếu sau:

Khung máy được chế tạo bằng thép, có phủ lớp sơn Epoxy có khả năng bảo vệ chống ăn mòn khung máy và tăng khả năng chịu áp lực của máy

Bản lọc có các kích thước chuẩn 600x600x60 hoặc 800x800x60mm,…được chế tạo bằng vật liệu ERP có số bản lọc khoảng từ 15 tới 20 bản/máy

Vải lọc máy ép bùn được chế tạo từ vật liệu PP, PE, PPS có thể chịu được môi trường kiềm và axit

Bộ nguồn thủy lực

Hệ thống bơm bùn của máy

Nguồn điện cung cấp cho máy hoạt động

Nguyên lý hoạt động của máy ép bùn khung bản Việt Nam

Bùn thải là sản phẩm sau quá trình xử lý tách các chất cặn bã ra khỏi nước thải. Loại bùn này thường có hàm lượng cặn từ 1 – 5 % , chứng tỏ hàm lượng bùn trong đó rất lớn, chiếm khá nhiều diện tích.

Để giảm hàm lượng của bùn cũng như kích thước của bùn thải, máy ép bùn nói chung và máy lọc ép bùn khung bản nói riêng với khả năng ép, tách nước ra khỏi bùn thải đã được ứng dụng. Với sự trợ giúp của máy ép bùn, thể tích của bùn thải có thể giảm xuống khoảng 10 lần so với trước khi ép tách nước, tăng hiệu quả kinh tế và giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Máy ép bùn khung bản Việt Nam được thiết kế dựa trên nguyên lý lọc ép qua màng. Nhờ vào áp suất của hỗn hợp bùn cặn, nước lọc sẽ được thấm qua màng và dẫn ra bên ngoài, còn cặn bùn sẽ được giữ lại bên trong bản lọc.

Xem thêm: máy ép bùn giá rẻ

Máy lọc ép bùn khung bản Việt Nam hoạt động theo từng chu kỳ,theo từng mẻ tùy thuộc vào thời gian, chất lượng của các loại bùn thải.

Những ưu điểm của máy ép bùn khung bản Việt Nam

Máy ép bùn khung bản Việt Nam khá phổ biến do máy có khá nhiều ưu điểm, cụ thể:

Chi phí đầu tư của máy khá thấp do máy có thiết kế khá đơn giản và đa số những linh kiện, phụ kiện được sản xuất tại Việt Nam nên chi phí ban đầu cho máy ép bùn khung bản Việt Nam không quá cao. Máy ép bùn khung bản Việt Nam còn được đánh giá là một trong những loại máy ép bùn giá rẻ nhất trên thị trường.

Máy có thể xử lý đa dạng các loại bùn thải như bùn thải sinh hoạt, bùn thải hóa học, bùn quặng,…

Máy vận hành khá dễ dàng

Máy có tạo ra bùn thải có độ ẩm rất thấp, bùn khô dễ xử lý


Bùn thải sau khi ép có độ ẩm thấp

Những nhược điểm của máy ép bung khung bản Việt Nam

Bên cạnh những ưu điểm, máy ép bùn khung bản Việt Nam cũng có những nhược điểm như sau:

Kích thước của máy khá lớn nên máy chiếm khá nhiều diện tích để đặt vị trí hoạt động, bên cạnh đó cũng gây khó khăn cho việc vận chuyển máy

Máy vận hành không liên tục mà hoạt động theo chu kỳ, theo từng mẻ không giống như máy ép bùn băng tải hoạt động liên tục.

Xem chi tiết về thành phần cấu tạo máy ép bùn băng tải chính hãng tại: https://www.youtube.com/watch?v=6bg2T8FfLYM

Do công nghệ chưa tiên tiến hiện đại nên thiết kế của máy ép bùn còn khá nhiều hạn chế

Western Filter Techonoly Co.,Ltd hiện là đơn vị cung cấp và phân phối máy ép bùn theo tiêu chuẩncông nghệ Châu Âu uy tín trên thị trường Việt Nam hiện nay.

Etkö vielä ole jäsen?

Liity ilmaiseksi

Rekisteröityneenä käyttäjänä voisit

Lukea ja kirjoittaa kommentteja, kirjoittaa blogia ja keskustella muiden käyttäjien kanssa lukuisissa yhteisöissä.