IRC-Galleria

Uusimmat blogimerkinnät

Selaa blogimerkintöjä

Blogimerkintä

- Vanhempi »

Ngày anh nhớ emMaanantai 08.01.2018 05:58

Tất tần tật về mụn trứng cá và những nguyên nhân gây nên mụn



Bạn đang lo lắng về những đám mụn xấu xí trên mặt? Bạn cảm thấy vô cùng tự ti với khuôn mặt có mụn, ngại giao tiếp và tiếp xúc với nhiều người? Bạn đang đau đầu vì vẫn chưa tìm được phương pháp phù hợp để trị mụn cũng như chưa có cho mình những kiến thức liên quan đến vấn đề điều trị và phòng tránh mụn? Tuy nhiên để có thể biết cách áp dụng những phương pháp phù hợp với mình, bạn cần biết rõ nguyên nhân gây mụn cũng như quá trình hình thành mụn để can thiệp kịp thời. Trong bài viết dưới đây, Tiêm trẻ hóa da sẽ cùng bạn tìm hiểu chi tiết về các nguyên nhân phổ biến nhất hình thành nên mụn trứng cá để bạn kịp thời phòng tránh nhé!

1.Mụn trứng cá là gì?

QbccYoZ.jpg
Hiểu hơn về mụn trứng cá

Mụn trứng cá là loại mụn thường xuất hiện ở da nhờn, cùng với đó là các nốt mụn đầu đen và trắng thông thường mọc ở vùng mặt, ngực, cổ, vai và lưng. Khi bị mụn, các nốt mụn sẽ ửng đỏ sau đó phát triển thành các nốt sần gây nên viêm nhiễm và mụn mủ. Mụn sẽ khiến tâm lí người bị trở nên căng thẳng, khó chịu, chán nản kèm với đó là các vết thâm hoặc để lại sẹo sau này.

2. Các nguyên nhân và yếu tố chính gây nên mụn trứng cá

Có rất nhiều nguyên nhân gây nên mụn trứng cá, cùng tìm hiểu ngay sau đây để hiểu rõ hơn về làn da của mình nhé:
Giai đoạn dậy thì

Ở tuổi dậy thì đối với cả nam và nữa mụn trứng cá thường hay xuất hiện nhiều nhất do sự thay đổi của các hormone.Sự gia tăng một loại nội tiết với tên gọi Androgens trong độ tuổi này ở cả nam lẫn nữ khiến bã nhờn được sản sinh ra với lượng nhiều hơn mức cần thiết. Bên cạnh đó, việc các tuyến bã nhờn ở độ tuổi này thường trở nên nhạy cảm cũng được xem là một trong những lí do dẫn đến sự hình thành và phát triển của mụn trứng cá. Người bị mụn trứng cá, đặc biệt là độ tuổi thanh thiếu niên thường rất dễ cảm thấy chán nản, thường tự ti và ngại giao tiếp với mọi người. Trong giai đoạn này, bạn nên tìm đến lời khuyên của các bác sĩ da liễu để có những phương pháp chăm sóc da phù hợp để tránh hình thành thâm sẹo về sau nhé! Tham khảo thêm các thông tin làm đẹp khác tại: https://vi-vn.facebook.com/phuongphaptiemtrehoadatuyet/
Do tuyến bã nhờn

NuXhB96.jpg
Các nguyên nhân hình thành mụn trứng cá


Nếu tuyến bã nhờn nhạy cảm với hormone thì mụn trứng cá vẫn có thể xuất hiện ở độ tuổi trưởng thành, đặc biệt đối với phụ nữ mắc các bệnh liên quan đến hormone như các hội chứng đa nang buồng trứng. Bên cạnh đó, các áp lực công việc, thần kinh căng thẳng, stress cũng là nguyên nhân gây nên mụn trứng cá đấy. Việc tuyết bã nhờn tiết quá nhiều dầu nhờn ra da sẽ khiến các lỗ chân lông bị ách tắc từ đó dẫn đến việc nhanh chóng hình thành những đốm mụn khó chịu trên bề mặt da.
Vi khuẩn

Với những làn da có lượng dầu dư thừa trên bề mặt quá nhiều sẽ là một môi trường vô cùng lí tưởng để hình thành nên các vi khuẩn gây mụn trứng cá sinh sôi nảy nở. Nhiều người thường quan niệm rằng chỉ những người có lối sống không lành mạnh, không vệ sinh da mặt của mình một cách sạch sẽ mới bị mụn trứng cá. Tuy nhiên không chỉ vậy, việc vệ sinh da mặt quá mức với các sản phẩm làm sạch có tính tẩy rửa quá mạnh sẽ khiến da bạn ngày càng yếu đi, dễ bị kích ứng và hình thành mụn trứng cá đấy.

Gen di truyền

Tính chất di truyền cũng là một trong những nguyên nhân hình thành mụn trứng cá. Nếu cả ba và mẹ bạn đều bị mụn trứng cá thì tỉ lệ nguy cơ con cái của họ cũng sẽ bị nổi mụn trứng cá sẽ cao hơn đấy!

Thuốc

Theo nghiên cứu, một số loại thuốc như lithium hay steroid là các loại thuốc an thần được xác định là có liên quan đến việc hình thành mụn trứng cá đối với một số người.

Trên đây là một vài nguyên nhân hình thành nên mụn trứng cá mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Để có một làn da trắng hồng mịn màng rạng rỡ thì không chỉ đợi tới khi gặp các vấn đề về làn da bạn mới cuống cuồng tìm hiểu và thực hiện các bước chăm sóc, điều trị. Hãy thực hiện chăm sóc làn da, sử dụng các phương pháp làm đẹp hiểu quả để duy trì một làn da trắng hồng mịn màng, đem đến một làn da khỏe mạnh để ngăn ngừa các vấn đề về da mặt. Nhắc đến các phương pháp làm đẹp thì bạn đừng nên bỏ qua một trong những cơ sở làm đẹp nổi tiếng bậc nhất tại thành phố HCM đó chính là Dr Huệ Clinic & Spa. Sở hữu đội ngũ nhân viên thân thiện, chuyên nghiệp, máy móc hiện đại, các công nghệ làm đẹp tiên tiến. Đến với nơi đây, bạn sẽ có cơ hội được tư vấn miễn phí, hiểu hơn về làn da và cơ thể của mình để lựa chọn những phương pháp phù hợp nhất vời mình. Còn chần chừ gì mà không trải nghiệm ngay tại Dr Huệ Clinic & Spa thôi nào. Tham khảo thêm các thông tin chi tiết khác về các phương pháp làm đẹp tại: https://drhueclinic.vn/dich-vu-dr-hue/tre-hoa-da

Etkö vielä ole jäsen?

Liity ilmaiseksi

Rekisteröityneenä käyttäjänä voisit

Lukea ja kirjoittaa kommentteja, kirjoittaa blogia ja keskustella muiden käyttäjien kanssa lukuisissa yhteisöissä.