IRC-Galleria

Đồ chơi cho bé là một mặt hàng vô cùng đa dạng và phong phú với nhiều mẫu mã, chủng loại khác nhau. Điều đó cũng là nguyên nhân khiến các bậc phụ huynh phải suy nghĩ kỹ để chọn mua đồ chơi cho bé vừa tiết kiệm là vừa có tác dụng bổ ích cho trẻ. Việc phân loại đồ chơi rõ ràng và nắm bắt được công dụng của các loại đồ chơi sẽ giúp mẹ có những hiểu biết bổ ích mỗi khi mua đồ chơi cho con.

1. Đồ chơi hình tượng, đồ chơi mô phỏng

Đồ chơi hình tượng hay còn gọi là đồ chơi mô phỏng chính là các đồ chơi mô phỏng con người, các đồ vật, con vật có trong thế giới thực xung quanh trẻ, được sử dụng trong các trò chơi đóng vai và bắt chước để trẻ có thể khám phá thế giới xung quanh một cách trực quan, cụ thể, dễ dàng. Chẳng hạn như những con búp bê, con gà hay con vịt được làm bằng nhựa, bằng vải, bông gòn, những cái muỗng, cái ly, bàn là, rổ, xoong, xẻng đều là những đồ chơi cho bé được mô phỏng theo các vật quanh mỗi gia đình mà bé thường nhìn thấy.
483e41bee857ea742a0581ebc5995dae.jpg

Cách phân loại đồ chơi và tác dụng của chúng đối với sự phát triển của trẻ
Với loại đồ chơi này, những đứa trẻ học được cách sử dụng các công cụ để phục vụ cuộc sống hàng ngày hoặc biết bắt chước hoạt động của người lớn như đóng vai vào người mẹ đang nấu ăn, cô giáo dạy học hay bác sĩ đang khám bệnh. Riêng với những trẻ từ 2 đến 6 tuổi, chúng có thể chơi say mê với loại đồ chơi này hàng giờ liền trong các trò chơi đóng vai mà không thấy chán, thú vị hơn nữa khi có người chơi cùng chúng. Những đồ chơi loại này có thể mô tả giống y như thật hoặc không thật lắm nhưng vẫn có thể cách điệu một chút cho dễ thương và ngộ nghĩnh trong mắt trẻ.

2. Đồ chơi xây dựng và lắp ghép

Đây được coi là loại đồ chơi vật liệu mở. Trẻ sử dụng chúng để xây dựng các công trình, lắp ghép thành các hình ảnh, đồ vật hay dụng cụ. Bộ xếp hình bằng gỗ, nhựa, bộ lắp ghép từ các khối hình học, các hình in sẵn cắt rời ra từ một bức tranh hoàn chỉnh là những đồ chơi phổ biến loại này mà mẹ có thể chọn cho bé. Đặc biệt, các bé trai đặc biệt thích loại đồ chơi này bởi với chúng bé được hoạt động tích cực, được thỏa mãn được tính hiếu động, đồng thời chúng cũng kích thích trí tưởng tượng và tính sáng tạo cho bé. Trẻ có thể chơi một mình hoặc với một vài bạn để xây dựng lắp ráp những gì mà chúng thích. Mẹ xem thêm các loại xe đẩy cho bé tại đây nhé.
42f516864ed7b53d90040c16d08aecc1.jpg

Cách phân loại đồ chơi và tác dụng của chúng đối với sự phát triển của trẻ

3. Đồ chơi có tính kỹ thuật
Các nhà chế tạo đồ chơi trẻ em thường xuyên tung ra rất nhiều mẫu mã và chủng loại đồ chơi kỹ thuật từ đồ chơi lên dây cót, đồ chơi chạy bằng pin, bằng điện đến đồ chơi kỹ thuật số. Ðặc điểm chung của loại đồ chơi này là chúng đều di chuyển được, một số còn phát ra âm thanh làm trẻ rất thích thú như máy bay, ô tô, tàu hỏa hay con khủng long có thể đi và kêu lên, những con ếch có thể nhảy và kêu ộp ộp. Nhìn chung đồ chơi loại này có tính chất "động" nên rất phù hợp với những trẻ hiếu động. Những đứa trẻ có thể chơi say mê rất lâu, thậm chí có thể ôm đi ngủ cùng coi như một nguời bạn thân thiết của mình.

4. Đồ chơi để phát triển vận động

Ðồ chơi loại này bao gồm những thứ để kích thích trẻ vận động nhiều hơn, đặc biệt vận động để phát triển các vật động cơ bản như bò, trườn, đi, chạy, ném hoặc nhảy... Thông qua những hoạt động này, trẻ cũng phát triển cơ bắp, rèn luyện tố chất của cơ thể như sức bền, sự nhanh nhẹn, sức mạnh. Mẹ có thể chọn đồ chơi là dụng cụ tập luyện có thể dùng ở nhà, ở trường như các loại bóng, gậy thể dục, xe đạp ba bánh cho bé, thang leo, vợt cầu lông, bóng rổ, bóng bàn,...

Etkö vielä ole jäsen?

Liity ilmaiseksi

Rekisteröityneenä käyttäjänä voisit

Lukea ja kirjoittaa kommentteja, kirjoittaa blogia ja keskustella muiden käyttäjien kanssa lukuisissa yhteisöissä.