IRC-Galleria

Khi được 2 tuổi các bé đã biết đi khá thành thạo, khả năng di chuyển và vận động cũng linh hoạt hơn rất nhiều. Các bé không cần sử dụng đến những chiếc xe đẩy trẻ sơ sinh giá rẻ như trước mà có thể tự mình di chuyển trên đôi chân nhỏ bé đến bất kì đâu. Các mẹ sẽ thấy bé tràn đầy năng lượng, luôn luôn di chuyển và sờ vào mọi thứ chúng thấy. Có thể nói nhu cầu khám phá của bé 2 tuổi rất mạnh mẽ. Do đó mẹ nên tận dụng quãng thời gian này để giúp bé khám phá thế giới bằng những món đồ chơi phù hợp.

1.Xe đồ chơi

Một chiếc xe đạp ba bánh sẽ giúp các bé thỏa thích khám phá thế giới một cách độc lập hơn. Bé sẽ học cách nhấn bàn đạp thế nào để có thể làm cho xe chuyển động trong khi với thiết kế xe ba bánh giúp bé sẽ không lo sợ bị ngã, bố mẹ cũng có thể giúp bé đi nhanh hơn bằng cách đẩy cần đẩy phía sau xe. Những chiếc xe ba bánh có cần đẩy thường được làm bằng nhựa chắc chắn nên xe vừa nhẹ, dễ di chuyển lại đảm bảo an toàn, hỗ trợ tối đa cho bé khi sử dụng.
221ecb06605f52592c4cf205f910c66d.jpg

Mách mẹ những đồ chơi tuyệt vời cho các bé 2 tuổi
Ngoài xe đẩy thì xe kéo cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho bé. Đứa trẻ 2 tuổi nào cũng bị mê hoặc với những chiếc xe kéo chở hàng mà chúng nhìn thấy trên ti vi hay trong cuộc sống hàng ngày. Chỉ với một chiếc xe kéo là bé đã có thể sáng tạo ra rất nhiều trò chơi thú vị như chở hàng hóa là những món đồ chơi cho bé của mình, chở vật liệu xây dựng như các chú công nhân… Ngoài ra những chiếc xe kéo với thiết kế gọn nhẹ nên bé có thể chơi cả ngoài sân lẫn trong nhà rất tiện dụng.

2.Đồ chơi nấu ăn

Không chỉ các bé gái mới thích chơi đồ chơi nấu ăn mà cả bé trai cũng cần có bộ đồ chơi này để giúp các bé phân biệt được các loại rau củ, các đồ vật dùng để nấu nướng trong bếp hàng ngày để từ đó nâng cao nhận thức cho bé. Riêng với các bé gái, bé rất mong muốn trở thành một người phụ nữ đảm đang như mẹ mình khi chúng nhìn thấy mẹ bận rộn trong bếp. Mẹ hãy từng bước giúp con thực hiện ước mơ này bắt đầu bằng việc cho con chơi với những bộ đồ chơi nấu ăn để con làm quen.

3.Hình dán

Những hình dán nhỏ nhỏ xinh xinh như hoa lá, các nhân vật hoạt hình để dán trên tủ lạnh hoặc tường với nhiều màu sắc và hình thù khác nhau cũng làm bé 2 tuổi thích mê. Có rất nhiều loại hình dán cho bé và mẹ có thể lựa chọn mua cho bé các hình con vật, hình số hay hình chữ cái, hình rau củ quả để bé vừa chơi vừa học cách phân biệt sự khác nhau giữa các đồ vật đó. Tất nhiên là đừng quên kiểm tra thông tin và nhãn mác của chúng để đảm bảo chúng an toàn với con bạn nhé.
https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/77/5f/21/775f2163189a5d702f449c9d16cce1a5.jpg

Mách mẹ những đồ chơi tuyệt vời cho các bé 2 tuổi
4.Đồ chơi trong nhà tắm

Đối với một vài bé thì tắm là nỗi sợ hãi, tại sao mẹ không làm giờ tắm của bé thêm thú vị bằng những đồ chơi thiết kế dùng trong khi tắm cho bé nhỉ? Các bé sẽ hào hứng hơn khi tắm bởi chỉ lúc đó chúng mới được chơi với những món đồ chơi này, cùng tắm, cùng gội đầu với chúng. Hơn nữa những đồ chơi này thường có tiếng kêu khi bé tác động vào khiến bé lại càng thích thú hơn.

5.Cát đồ chơi

Đồ chơi cát là loại đồ chơi mới xuất hiện và thích hợp nhất khi cho bé sử dụng ngoài bãi biển hay sân vận động có cát, sân nhà rộng rãi. Với những đồ vật như chiếc xẻng, xô nhựa, các bé tha hồ có được niềm vui từ việc xúc cát bằng xẻng cho vào xô chậu hoặc chở cát bằng xe từ chỗ này ra chỗ khác. Nhiều cuộc nghiên cứu cũng chỉ ra rằng chơi với cát giúp bé thông minh hơn nên hiện nay nhiều trường mầm non đã đưa cát đồ chơi vào cho các bé sử dụng. Xe đạp trẻ em giá rẻ cũng được coi là món đồ chơi vận động ngoài trời rất tốt mà mẹ nên mua cho bé khi bé được 2,5 tuổi.

6.Sách và bộ lắp ghép hình

Sách luôn là món quà phù hợp với mọi lứa tuổi mẹ nên chọn. Sách cũng có nhiều loại và mẹ nên chọn cho các bé 2 tuổi những cuốn sách ít chữ, nhiều tranh với màu sắc tươi sáng mô phỏng hình ảnh những con vật hay những hình thù đi kèm với những câu chuyện ngắn và đơn giản. Có như vậy mới phù hợp với trình độ tư duy của bé 2 tuổi và giúp các bé thích thú hơn mỗi lần mẹ cầm sách đọc cho bé nghe.

Bên cạnh sách thì những bộ đồ chơi lắp ghép cũng phù hợp với nhiều lứa tuổi. Chúng cũng rất hữu ích trong việc kích thích trí thông minh cho trẻ và thỏa sức sáng tạo của bé. Riêng với các bé 2 tuổi mẹ nên chọn những bộ lắp ghép hình đơn giản với ít miếng ghép và kích thước miếng ghép to để đảm bảo an toàn. Các bé sẽ thích thú ngồi lắp ghép cả tiếng mà không biết chán đấy.

Etkö vielä ole jäsen?

Liity ilmaiseksi

Rekisteröityneenä käyttäjänä voisit

Lukea ja kirjoittaa kommentteja, kirjoittaa blogia ja keskustella muiden käyttäjien kanssa lukuisissa yhteisöissä.