IRC-Galleria

Hè sắp đến gần là dịp để con trẻ thỏa thích chơi đùa và sáng tạo ra những trò chơi của riêng chúng. Nếu muốn con vui chơi lành mạnh trong hè này thì cha mẹ hãy gợi ý cho bé tham gia vào các trò chơi hữu ích dưới đây. Còn gì tuyệt vời hơn là bé vừa được vui chơi vui vẻ lại vừa được phát triển trí thông minh các mẹ nhỉ?

Chơi gì với con luôn là một câu hỏi lớn với nhiều bậc cha mẹ. Đối với các bé thì mọi thứ xung quanh đều là đồ chơi cho bé và mọi người xung quanh đều là bạn chơi, thế nhưng không phải cha mẹ nào cũng biết cách chấp nhận và sống chung với điều này một cách vui vẻ. Những trò chơi kinh điển giúp trẻ nhỏ phát triển các giác quan, trí tưởng tượng và phát triển trí thông minh toàn diện.

1. Thạch sắc màu

Thạch sắc màu vừa là trò chơi lại vừa là đồ ăn vặt nhiều bé rất thích, thay vì dùng những viên thạch đơn sắc mẹ hãy thêm chút thời gian để đổ thạch với 7 sắc cầu vồng cho bé nhé. Trước khi cho bé ăn chỉ cần mẹ nhớ rửa tay bé thật sạch vậy là hai mẹ con có thể thoải mái vừa chơi vừa học cùng những viên thạch đầy màu sắc này rồi. Bé sẽ học được bài học về màu sắc, chất liệu mềm dẻo, khi ăn mẹ cũng có thể dạy bé tách từng lớp thạch ra ăn sẽ rất thú vị.
175ff4f48da27b9d9ef44a6c864dd43c.jpg

Những trò chơi phát triển trí thông minh kinh điển với trẻ em mẹ nên biết
2. Vẽ bằng những ngón tay

Không cần đến những dụng cụ vẽ hay đồ chơi cho bé đắt tiền, mẹ chỉ cần cho bé một ít màu nước là bé đã có thể vẽ ra vô số thứ hay ho rồi. Nên nhớ là trò chơi này dành cho các bé từ 2 tuổi trở lên, khi bé cầm bút chưa thạo mà lại thích vẽ thôi mẹ nhé. Bạn chỉ cần lưu ý chọn màu vẽ an toàn cho con, tốt nhất là màu có nguồn gốc từ thực phẩm và lót một tấm thảm trước khi cho con chơi để bé không dây bẩn ra nhà nhé. Mẹ có thể tham khảo một số mẫu đồ chơi giá rẻ tại Hà Nội để mua cho con vui chơi tại nhà.

Được thấy các ngón tay mình tạo ra những hình dạng đủ sắc màu in trên giấy là đã đủ cho bé vui lắm rồi. Các mẹ hãy dùng sự sáng tạo của mình để tưởng tượng ra những hình dáng về đồ vật hay con vật quen thuộc từ các hình vẽ của bé để đưa ra lời khen thưởng bé, điều này sẽ giúp kích thích trí tưởng tượng và sáng tạo của con hiệu quả và con cũng sẽ thích thú hơn nhiều đấy các mẹ à!
734dcc5d8c5cf4f3e94f752e9aa819e9.jpg

Những trò chơi phát triển trí thông minh kinh điển với trẻ em mẹ nên biết
3. “Đại dương” trong tầm tay

Chỉ với một chiếc khay nướng bánh to, một chiếc khay đá hoặc một bát tô là bạn sẽ làm cho bé bận rộn hàng giờ liền với việc tạo một đại dương thu nhỏ bằng cách cho một vài con thú nhỏ vào bát, đổ thêm nước rồi bỏ vào tủ đá và tạo đông. Sau khi đá đã đông lại là bạn có thể lấy ra và để vào bồn tắm hoặc chậu thật to để bé chơi trò giải cứu các con vật khỏi kỷ băng hà lạnh lẽo.

4. Cát hay bột nặn?

Những đứa trẻ thường thích chơi với cát và chúng cũng đặc biệt thích các loại bột nặn, việc này giúp trẻ có được kĩ năng sử dụng đôi tay thêm khéo léo và cũng góp phần không nhỏ vào việc kích thích trí tưởng tượng của các bé. Thay vì việc đi tới tiệm đồ chơi và mua những loại bột nặn đắt tiền thì mẹ hãy tự chế bột nặn an toàn cho bé, cho thêm vào ít cát sạch là bé sẽ có thêm cực nhiều trò chơi mới rồi đấy.

5. Mì nui sắc màu

Đây cũng là một cách rất thú vị để dạy trẻ về màu sắc, mẹ chỉ cần những nguyên liệu rất đơn giản như mì nui và các loại màu thực phẩm để bé chơi với mì. Hai người sẽ vừa học cách nhuộm màu cho mì lại vừa học tên các màu sắc cũng như độ đậm nhạt. Với các bé lớn hơn thì bạn có thể chỉ cho bé cách xỏ vòng từ mì, xếp mì thành các hình khối hay thành hình các con thú, vừa dạy bé về hình khối lại vừa rèn luyện sự khéo léo của đôi tay cho bé.

6. Tự tạo đất nặn an toàn cho bé

VIệc mua đất nặn cho bé chơi hẳn là điều không thể dễ hơn nhưng bạn có nghĩ bé sẽ thích thú hơn nhiều nếu chúng được cùng mẹ tự tay làm ra những khối đất nặn đủ sắc màu và hai mẹ con có thể cùng nặn thật nhiều thứ xinh đẹp từ đó. Việc này có thể dạy cho bé về tính tự lập, về sự chăm chỉ và những niềm vui khi đạt được thành quả và cả tính tiết kiệm nữa. Ngoài những trò chơi mang tính sáng tạo thì mẹ cũng nên khuyến khích bé tham gia vào các trò chơi vận động bổ ích ngoài trời như đạp xe đạp trẻ em giá rẻ, chơi cầu trượt hay nhà bóng để bé phát triển toàn diện nhé.

Etkö vielä ole jäsen?

Liity ilmaiseksi

Rekisteröityneenä käyttäjänä voisit

Lukea ja kirjoittaa kommentteja, kirjoittaa blogia ja keskustella muiden käyttäjien kanssa lukuisissa yhteisöissä.