IRC-Galleria

Chúng ta thường cho rằng trí thông minh của trẻ có được hoàn toàn là do di truyền từ cha mẹ, thế nhưng khoa học đã chỉ ra rằng bé có thông minh hay không phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nữa. Bạn hoàn toàn có thể làm tăng chỉ số IQ cho con bằng các cung cấp cho bé chế độ dinh dưỡng phù hợp cùng những việc làm được các nhà khoa học gợi ý trong bài viết này.

1. Thể hiện tình cảm

Có thể bạn không biết rằng trẻ nhỏ cảm nhận được tình yêu thương của bố mẹ chúng có hồi hải mã trong não bộ lớn hơn. Đây chính là khẳng định của các nhà khoa học thuộc Trường Đại học Washington sau khi đã thực hiện một cuộc nghiên cứu. Hồi hải mã là trung khu não bộ, là nơi lưu giữ trí nhớ, giúp kiểm soát cảm xúc và điều chỉnh căng thẳng ở con người. Những trẻ có cha mẹ thường xuyên thể hiện tình cảm có hồi hải mã lớn hơn 10% so với những trẻ còn lại. Tham khảo thêm do choi tre em phù hợp với bé nhà mình mẹ nhé.
b73af89be9e59aa9ce6f97c2f642bc70.jpg

Những việc làm giúp cải thiện đáng kể trí thông minh của trẻ
2. Trò chơi điện tử thông minh
Nếu trẻ được tiếp xúc với các loại trò chơi điện tử buộc người chơi phải tư duy để giải quyết vấn đề thì chúng có thể rèn luyện được tốc độ phân tích tình huống nhanh hơn đến 13% so với những đứa trẻ thông thường không chơi trò chơi điện tử thông minh. Những trò chơi điện tử hành động sẽ rèn luyện người chơi có khả năng đưa ra quyết định rất nhanh chóng bởi người chơi thường cảnh giác cao độ với những điều diễn ra xung quanh.

Việc này không những giúp họ chơi tốt hơn mà còn cải thiện các kỹ năng cần thiết khác cho các hoạt động thực tế hàng ngày như làm nhiều việc cùng một lúc, theo sát bạn bè giữa đám đông, lái xe, đọc chữ in nhỏ và định hướng đường đi chính xác. Mặt khác, não bộ của những người này thu thập thông tin rất hiệu quả, từ đó giúp họ căn chuẩn từng giây đến thời điểm họ cần đưa ra quyết định. Do đó đừng ngăn cấm trẻ chơi mọi trò chơi điện tử mà hãy để trẻ chơi có chọn lọc và trong một khoảng thời gian nhất định.

3. Trò chuyện
Bố mẹ càng nói chuyện nhiều với trẻ thì vốn từ của trẻ càng phát triển nhanh hơn, điểm số bài kiểm tra IQ lại càng cao. Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng một đứa trẻ có bố mẹ thường xuyên trò chuyện sẽ nghe được khoảng 45 triệu từ trong bốn năm đầu, ngược lại, trẻ có bố mẹ ít nói sẽ chỉ nghe được 13 triệu từ mà thôi. Điều này cho thấy vai trò của những cuộc trò chuyện giữa bố mẹ và con cái trong việc phát triển ngôn ngữ ở trẻ. Xem thêm xe đạp trẻ em tại Hà Nội tại đây.
a1c30b2a48f871ad8c3dafb4a8934edf.jpg

Những việc làm giúp cải thiện đáng kể trí thông minh của trẻ
4. Âm nhạc
Trẻ có cơ hội tiếp xúc với âm nhạc và nhảy nhót theo nhạc sẽ phát triển khả năng giao tiếp tốt hơn là chia sẻ của giáo sư Dennie Palmer Wolf. Những đứa trẻ biết cảm nhận âm nhạc qua hành động dậm chân, vỗ tay hoặc nhún nhảy và di chuyển theo nhạc thì có thể phát triển khả năng điều khiển các hoạt động của cơ thể theo hướng tốt nhất. Những trò chơi hoặc bài hát đơn giản giúp hình thành sự kết hợp giữa trí óc với cơ thể. Đặc biệt, nếu trẻ chơi nhạc cụ khi lớn hơn thì khả năng này sẽ tiếp tục phát triển. Các yếu tố này giúp cấu thành mối liên kết quan trọng của nhiều khu vực trong não bộ giúp trẻ thực hiện những hành động và tương tác mang tính phức tạp.

5. Tự do vui chơi ngoài trời
Các nhà nghiên cứu của khoa thần kinh thuộc đại học Michigan đã khám phá ra một giờ vui chơi ngoài trời có thể giúp trẻ tăng cường khả năng ghi nhớ và tập trung lên tới 20%. Tính riêng việc đi bộ trong công viên hoặc ngắm nhìn bức tranh thiên nhiên cũng có thể giúp cải thiện trí nhớ và tập trung lên tới 20%. Điều này cho thấy thiên nhiên đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển năng lực ghi nhớ cũng như khả năng tập trung của con người.
6. Vận động
Khả năng làm toán của trẻ sẽ được cải thiện chỉ với 40 phút tập thể dục hàng ngày. Cân nặng và mức độ hoạt động thể chất chính là hai nhân tố ảnh hưởng đến khả năng tiếp thu cũng như vận dụng kiến thức của trẻ. Điều này đồng nghĩa với việc trẻ nhỏ có thói quen vận động sẽ đạt được điểm số cao hơn ở khả năng lên kế hoạch và năng lực tập trung trước những đứa trẻ lười hoạt động hay thừa cân. Mẹ có thể mua cho con chiếc xe đạp cho bé để bé vận động mỗi ngày ngay trên đường đến trường là cách rất hiệu quả, mang lại nhiều lợi ích.

Etkö vielä ole jäsen?

Liity ilmaiseksi

Rekisteröityneenä käyttäjänä voisit

Lukea ja kirjoittaa kommentteja, kirjoittaa blogia ja keskustella muiden käyttäjien kanssa lukuisissa yhteisöissä.