IRC-Galleria

Thị trường đồ chơi trẻ em ngày một trở nên đa dạng, phong phú, đặc biệt là vào các dịp lễ tết lớn như tết thiếu nhi, tết trung thu hay tết cổ truyền. Dịp trung thu sắp tới, ngoài sự hồi sinh của những mặt hàng đồ chơi truyền thống thì vẫn tồn tại những mặt hàng có nguồn gốc không rõ ràng và tiềm ẩn nhiều nguy hiểm đối với trẻ nhỏ mà cha mẹ cần cảnh giác.

1.Đồ chơi Trung Quốc vẫn hút khách hơn đồ chơi Việt

Gần ngày Tết Trung Thu, thế giới đồ chơi trẻ em lại càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Ta có thể thấy trên các tuyến phố nổi tiếng bán đồ chơi như Hàng Mã, Hàng Lược hay Lương Văn Can ngập tràn màu sắc của các loại đồ chơi kể cả đồ chơi truyền thống lẫn hiện đại. Phong phú nhất có lẽ là đèn lồng, đồ điện tử và đồ giấy truyền thống có đủ kiểu dáng như các con vật, búp bê, ôtô, siêu nhân được trang trí nhiều màu sắc sặc sỡ đi kèm nhiều tính năng. Những sản phẩm này được rất nhiều em nhỏ yêu thích.
446685014602a5a2bef0435887bf8cf3.jpg

Trung thu đang đến gần, cẩn thận với đồ chơi Trung thu cho bé
2.Nguy cơ rước bệnh vào người từ đồ chơi Trung Quốc

Tâm lý cha mẹ cho rằng trẻ chỉ chơi vài ba hôm rồi bỏ trong khi những loại đồ chơi không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng cũng không gây hại tức thì nên nhiều bậc cha mẹ vẫn chủ quan để cho trẻ chơi những loại đồ chơi này. Theo TS Trần Quang Tùng, những loại đồ chơi Trung Quốc không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng luôn chứa nhiều rất độc ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí là cả tính mạng của trẻ.

Để có thể tạo nên những màu sắc bắt mắt trên sản phẩm, nhà sản xuất thường sử dụng các ion kim loại, đặc biệt là các ion kim loại nặng. Khi cho trẻ chơi đồ chơi, nếu ngậm hoặc đeo những mặt nạ nhiều màu sắc sẽ là rất nguy hiểm bởi trẻ dễ nuốt hoặc hít phải những hạt bụi màu li ti bay ra khi chơi đùa. Những chất độc đó không tác dụng tức thì nhưng tích tụ lâu ngày sẽ ngấm ngầm đầu độc các cơ quan của cơ thể. Tham khảo thêm các mẫu xe đạp cho bé trai tại đây mẹ nhé.
1cba787356d8d216a707697a836db3ce.jpg

Trung thu đang đến gần, cẩn thận với đồ chơi Trung thu cho bé
Chưa kể đến một số loại mặt nạ từ nhựa dẻo còn chứa 0,65% DEHP. Đây là một yếu tố để kéo dẻo nhựa dễ gây dị ứng cho con người như ngứa ngáy, nổi mẩn, dị ứng nặng còn xâm nhập vào bên trong cơ thể gây nguy hiểm tới tính mạng. Nhiều loại đồ chơi bằng nhựa có xuất xứ Trung Quốc thường được làm từ các loại nhựa tái chế có chứa cadimi để làm vật liệu mạ đánh bóng trong đồ chơi phủ sơn và đồ trang sức trẻ em. Cadimi rất độc hại đối với cơ thể, làm chậm phát triển xương, gây còi xương, ung thư và dị tật thai nhi.

3.Cẩn trọng trước khi chọn đồ chơi cho trẻ

Chuyên gia giáo dục Lại Thị Hải Lý chia sẻ rằng tâm lý của trẻ nhỏ thường thích những loại đồ chơi nhiều màu sắc và đa dạng. Nếu để cho trẻ lựa chọn giữa đồ chơi nhập ngoại và đồ chơi Việt Nam thì tâm lý của trẻ thường hay chọn đồ chơi nhập ngoại hơn. Dù vậy nhưngcác bậc cha mẹ vẫn nên thực hiện vai trò dẫn dắt, định hướng cho trẻ. Nhiều cha mẹ ngay cả khi biết những loại đồ chơi này không tốt cho trẻ nhưng vẫn mua chỉ vì con thích.

Trong những trường hợp ấy, cha mẹ không nên chiều con mà hãy tế nhị chọn những cách thích hợp để giải thích cho con hiểu. Chẳng hạn như cha mẹ có thể mua những loại mặt nạ giấy và cùng con trẻ tô vẽ, hoạt động này sẽ tạo nên hứng thú cho con khi chơi và đây cũng là 1 cách để dạy con học tốt hơn nữa. Riêng với những loại đồ chơi làm bằng nhựa phế phẩm, những loại mặt nạ đồ chơi có quá nhiều màu sắc và họa tiết và những loại đồ chơi trẻ dễ nuốt thì cha mẹ không nên mua bởi dễ ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ.

Ngoài ra, những loại đồ chơi mang tính bạo lực sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý của trẻ, khiến trẻ trở nên hung tính hơn. Vậy nên trước khi mua, cha mẹ cần xem rõ nguồn gốc và kiểm tra sản phẩm đó đã được kiểm định về an toàn chất lượng hay chưa. Đừng chỉ vì tâm lý trẻ chơi được vài ngày sẽ chán mà ham rẻ, chủ quan với các loại mặt nạ đồ chơi giá rẻ bày bán trôi nổi trên thị trường. Tham khảo xe đẩy trẻ em giá rẻ tại đây.

Etkö vielä ole jäsen?

Liity ilmaiseksi

Rekisteröityneenä käyttäjänä voisit

Lukea ja kirjoittaa kommentteja, kirjoittaa blogia ja keskustella muiden käyttäjien kanssa lukuisissa yhteisöissä.