IRC-Galleria

Muốn học ngành Hộ Sinh thì cần phải có những điều kiện gì? Đây là một ngành hoc ít được quan tâm nhưng lại thực sự rất hot trong bối cảnh xã hội hiện nay...

Nữ hộ sinh là một nhân viên thực hiện công việc ở lĩnh vực y tế, chăm sóc sức khoẻ sản khoa và phụ khoa đã được biết đến là một “bà đỡ” với nhiều danh hiệu khác nhau như: Y tá (iatrinē), nữ hộ sinh (Maia). Đây là một ngành nghề đóng vai trò vô cùng quan trọng trong xã hội hiện nay vì phải có những người nữ hộ sinh thì những em bé bụ bẫm khỏe mạnh mới được ra đời.

Công việc của những người hộ sinh thường là chăm sóc, tư vấn trước sinh cho thai phụ, phát hiện những những rối loạn sinh lý thông thường và đề ra những kế hoạch chăm sóc cụ thể cho từng trường hợp; là người trực tiếp theo dõi diễn biến cuộc chuyển dạ, chăm sóc những nhu cầu sinh lý cơ bản cho thai phụ, cảm thông chia sẻ tạo cảm giác an toàn cho thai phụ và cùng giúp thai phụ vượt qua cuộc chuyển dạ một cách toàn vẹn, đồng thời phát hiện những biến chứng, những dấu hiệu bất thường sớm nhất để xử lý kịp thời những tai biến xảy ra cho thai phụ, hạn chế được tử vong; bên cạnh đó họ còn là người chuẩn bị, phụ giúp bác sĩ trong những trường hợp đẻ khó, thủ thuật phức tạp, chăm sóc nhằm duy trì, phục hồi và nâng cao sức khoẻ, phát hiện những biến cố và tư vấn kế hoạch hoá gia đình cho người phụ nữ sau sinh; hướng dẫn sản phụ cho con bú, giúp sản phụ phát hiện những bất thường, theo dõi và chăm sóc trẻ sơ sinh trong thời gian nằm viện.

Thực tế xã hội hiện nay cho thấy, nguồn nhân lực phục vụ cho ngành Hộ Sinh đang thiếu trầm trọng, rất nhiều bệnh viện tuyến tỉnh, tuyến trung ương trong tình trạng quá tải,còn tại những tuyến cơ sở như tuyến xã, tuyến huyện thì trình độ chuyên môn còn hạn chế. Chính vì thế việc bạn lựa chọn học cao đẳng Hộ Sinh TPHCM trong mùa tuyển sinh năm 2018 tại trường cao đẳng Y Dược Sài Gòn sẽ là điều hoàn toàn vô cùng đúng đắn cho tương lai của mình.

ho-so-he-cao-dang-ho-sinh-sai-gon.jpg


Vậy thì để xét tuyển ngành cao đẳng Hộ Sinh TPHCM của trường cao đẳng Y Dược Sài Gòn thì cần phải có những điều kiện như thế nào?

Điều đầu tiên khi lựa chọn ngành nghề cho bản thân thì đòi hỏi các em phải thực sự yêu thích ngành nghề đó. Đối với ngành hộ sinh cũng vậy, các em cần phải có sự đam mê, ham học hỏi, tinh thần cầu tiến, chấp nhận gian nan vất vả, sẵn sàng hi sinh lợi ích cá nhân để phục vụ cho cộng đồng và xã hội

Điều kiện thứ 2 để đăng ký xét tuyển ngành cao đẳng Hộ Sinh TPHCM là các em bắt buộc phải tốt nghiệp THPT từ năm 2018 trở về trước. Trong mùa tuyển sinh năm nay, trường cao đẳng Y Dược Sài Gòn không căn cứ vào điểm thi THPT Quốc gia để xét tuyển mà sẽ căn cứ vào kết quả học tập 3 năm học THPT của các em để tiến hành xét tuyển. Vậy nên các em cần phải tốt nghiệp THPT thì mới có thể nộp hồ sơ để xét tuyển vào trường.

Điều kiện thứ 3 là các em không có các hành vi vi phạm pháp luật của nhà nước, không đang trong thời gian thi hành án, không mắc các tệ nạn xã hội..

Và điều kiện cuối cùng là các em cần phải đảm đầy đủ sức khỏe để có thể theo học toàn bộ quá trình đào tạo của nhà trường.


cao-dang-ho-sinh-1-1.jpg

Chỉ cần đáp ứng được đầy đủ những điều kiện bên trên là các em có thể nộp hồ sơ xét tuyển cao đẳng Hộ Sinh TPHCM năm 2018 về trường cao đẳng Y Dược Sài Gòn rồi.

Mọi thông tin thắc mắc cần được giải đáp các em hãy nhanh chóng liên hệ đến trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn theo địa chỉ:

Cơ sở 1: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý Tổ 129, Khu phố 14, P. Bình Hưng Hòa, Q. Bình Tân, TP.HCM ( Ngã 3 đèn xanh đèn đỏ giao giữa đường Tân Kỳ Tân Quý và Quốc lộ 1A)

Cơ sở 2: Toà nhà : PTT - Đường số 3- Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường. Tân Chánh Hiệp, Q. 12, TP.HCM

Email: Cdyduocsaigon@gmail.com

Điện thoại: 0287.1060.222 - 096.152.9898 - 093.851.9898

Etkö vielä ole jäsen?

Liity ilmaiseksi

Rekisteröityneenä käyttäjänä voisit

Lukea ja kirjoittaa kommentteja, kirjoittaa blogia ja keskustella muiden käyttäjien kanssa lukuisissa yhteisöissä.