IRC-Galleria

Các bệnh lí làm tiểu nhiềuKeskiviikko 30.09.2015 10:55

Đi tiểu nhiều lần bởi rất nhiều nguyên nhân khác nhau, chúng ta cùng tìm hiểu một số nguyên nhân cơ bản hay gặp sau:

Đi tiểu nhiều lần do bệnh lý tuyến tiền liệt

– Viêm tuyến tiền liệt: thường xảy ra ở độ tuổi thanh niên và trung niên, có biểu hiện tiểu nhiều, tiểu gấp, nước tiểu có dạng màu trắng, tiểu dắt, tiểu khó, nước tiểu chảy dạng tia nhỏ

– U xơ tuyến tiền liệt: Tuyến tiền liệt tăng sinh (tăng sinh lành tính tuyến tiền liệt, ung thư tuyến tiền liệt) có thể gây chèn ép vào niệu đạo, kích thích bàng quang ngay cả khi có ít nước tiểu vẫn muốn đi tiểu dẫn tới tiểu nhiều lần.

Đi tiểu nhiều lần do các bệnh nội tiết

– Đái tháo nhạt: Tiểu nhiều lần do đái tháo nhạt thường đi kèm với tiểu số lượng nhiều (trên 2500 ml mỗi ngày). Nguyên nhân do giảm tiết hormon chống bài niệu (ADH) từ tuyến yên (đái tháo nhạt do tuyến yên) hoặc do thận không kém đáp ứng với ADH (đái tháo nhạt do thận).

– Đái tháo đường: Đái tháo đường gây tiểu nhiều, ngoài ra có thể kèm theo các biểu hiện như khát nước, khô da, sụt cân…(viêm tiết niệu)
diem-mat-nhung-nguyen-nhan-gay-tieu-nhieu-lan-2.jpg

Tiểu nhiều lần người bệnh cần chú ý

Chế độ sinh hoạt điều độ

Người có những thói quen sinh hoạt không điều độ như đi chơi đêm sẽ làm tăng nồng độ axid trong cơ thể, các virut dễ dàng xâm nhập hơn. Vì vậy nên duy trì thói quen sinh hoạt điều độ để duy trì độ kiềm ổn định trong cơ thể từ đó tránh được sự xâm nhập của virut. Ngoài ra, thuốc lá và rượu là những thực phẩm có tính axit điển hình, uống rượu, hút thuốc lá có thể dễ dàng dẫn đến quá trình axit hóa trong cơ thể.

Giữ tâm trạng thư thái, thoải mái

Duy trì tâm trạng tốt, không nên tạo áp lực quá lớn cho cơ thể, vì áp lực lớn sẽ làm tích tụ các chất axit trong cơ thể, ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất. Duy trì được tâm trạng tốt và giảm áp lực sẽ tránh được bệnh tiểu nhiều lần.

>> Theo: chữa bệnh nam khoa

Etkö vielä ole jäsen?

Liity ilmaiseksi

Rekisteröityneenä käyttäjänä voisit

Lukea ja kirjoittaa kommentteja, kirjoittaa blogia ja keskustella muiden käyttäjien kanssa lukuisissa yhteisöissä.