IRC-Galleria

lupacexi

lupacexi

 
Kiếm lời từ nhà nát tưởng chừng như "món ngon" thế nhưng lại là con dao hai lưỡng. Vậy có nên mua nhà nát không và nếu có cần lưu ý những gì?



Tất cả những thắc mắc trên sẽ được Nhà Đất Mới giải đáp dưới bài viết sau đây.
1. Tìm hiểu về nhà nát

1.1. Định nghĩa nhà nát

mua-nha-nat-2.jpgNhà nát hay còn gọi nhà xuống cấp lâu năm, nhà cũ, giá trị sử dụng rất thấp hoặc hết giá trị sử dụng


Nhà nát hay còn gọi nhà xuống cấp lâu năm, nhà cũ, giá trị sử dụng rất thấp hoặc hết giá trị sử dụng. Loại nhà này thường có kết cấu xây dựng vượt quá thời gian sử dụng cho phép, hoặc bị ảnh hưởng bởi các yếu tố ngoại cảnh dẫn tới hư hỏng. 
1.2. Có nên mua nhà nát?

mua-nha-nat-3.jpgNhà nát sau khi vào tay những nhà đầu tư thông minh, chỉ cần bỏ ra một chi phí nhỏ để sửa chữa, nâng cấp là có thể bán với giá gấp 1,5 – 2 lần so với ban đầu


Đánh giá một cách khách quan, mua nhà nát để ở sẽ không thể sánh ngang với mua một căn nhà mới xây. Bởi nhà xây mới có luôn có độ an toàn cao, đáp ứng được nhu cầu sử dụng và có thời hạn công trình lâu hơn.

Tuy nhiên, với những nhà đầu tư bất động sản, nhà nát sở hữu nhưng lợi thế riêng và đem lại phần lợi nhuận khá hấp dẫn. Nhắc đến việc mua loại nhà này, nhiều người nghĩ rằng đây là việc làm mạo hiểm. Vì người bán muốn đẩy đi không được mà có người lại đổ tiền ra mua. 

Thực tế cho thấy, nhiều người khi thấy tình trạng nhà xuống cấp đều chấp nhận bán với giá rẻ, chủ yếu giá bán dựa trên giá trị đất. Nhà nát sau khi vào tay những nhà đầu tư thông minh, chỉ cần bỏ ra một chi phí nhỏ để sửa chữa, nâng cấp là có thể bán với giá gấp 1,5 – 2 lần so với ban đầu.

Mua loại nhà này có người giàu lên nhưng cũng không ít người gặp phải rủi ro. Hầu hết do chưa có kế hoạch kinh doanh hợp lý và đủ kinh nghiệm. Tuy nhiên, đây vẫn là kênh đầu tư không thể bỏ qua trước thị trường nhà đất ngày càng đắt đỏ.
2. 4 kinh nghiệm mua nhà nát để đầu tư hiệu quả

2.1. Lịch sử căn nhà 

mua-nha-nat-4.jpgKhi mua nhà cũ, nhà đầu tư cần tìm hiểu thông tin căn nhà, chủ nhà, nguyên nhân căn nhà bị xuống cấp và pháp lý của căn nhà,…


Nếu mua một căn nhà nát, nhà đầu tư sẽ phải tìm hiểu lịch sử kỹ càng. Khi mua dạng nhà này, bạn cần tìm hiểu thông tin căn nhà, chủ nhà. Biết nguyên nhân căn nhà bị xuống cấp và pháp lý của căn nhà,…

Thông thường, nhà đầu tư đa phần sẽ mua nhà nát khi người bán muốn chuyển sang nhà mới hoặc mới thăng chức, trúng số, mới lập gia đình… Nếu căn nhà của người bán mắc bệnh hiểm nghèo, mới ly hôn, từng xảy ra tranh chấp, kiện tụng,… thì nhà đầu tư tuyệt đối cần tránh.

Theo phong thủy, tình trạng của gia chủ sẽ ứng với những nguồn năng lượng bên trong căn nhà. Do đó, nếu chủ cũ mang vận rủi và người sau mua lại sẽ gặp phải điều tương tự.

Do đó, để tránh “rước họa vào thân”, người mua cần tìm hiểu kỹ về lịch sử ngôi nhà. 
2.2. Vị trí căn nhà


Một căn nhà tốt phải đáp ứng được 01 trong 03 yếu tố “Nhật cận thị – Nhị cận giang – Tam cận lộ”. Tức là căn nhà phải gần đô thị (khu vực đông dân cư), gần sông hoặc gần đường lớn, nó quyết định đến tính thanh khoản và khả năng sinh lời.

Nếu nhà nát có địa thế thuận lợi thì dù không cần cải tạo, nhà đầu tư vẫn có thể giữ nguyên hiện trạng và bán với giá cao. Tuy nhiên, có một số căn nhà nát có vị trí không tốt về phong thủy nên xem xét như:
  • Nhà nát nằm ở ngã ba.
  • Nhà nát nằm ở bên cạnh đường sắt.
  • Nhà nát bị che bởi các nhà cao tầng.
  • Nhà nát nằm ở thung lũng, sườn dốc, chỗ trũng, chân núi.
  • Nhà nát gần chùa, đền, miếu.
  • Nhà nát nằm trên nền giếng cũ.
  • Nhà nát trước mặt có ống khói, cột điện, cây to.
2.3. Môi trường sống xung quanh

mua-nha-nat-5.jpgĐể dễ dàng thanh khoản, nhà đầu tư cần tìm mua những căn nhà nát tại khu vực có hàng xóm thân thiện, an ninh chặt chẽ,… để tiến hành cải tạo


Xem Thêm: Có nên mua nhà gần đường điện cao thế?

Điểm cốt lõi khi mua nhà nói chung đều cần đến các yếu tố “Thiên thời – địa lợi – nhân hòa”. Nghĩa là khi yếu tố trời, đất và con người phải hòa hợp, hỗ trợ lẫn nhau khi tồn tại trong cùng một môi trường. 

Sở dĩ, tâm lý của người mua luôn muốn tìm những nơi có môi trường sống văn minh, hiện đại. Do đó, để dễ dàng thanh khoản, nhà đầu tư cần tìm mua những căn nhà nát tại khu vực có hàng xóm thân thiện, an ninh chặt chẽ,… để tiến hành cải tạo.
2.4. Hình dáng khu đất


Rất nhiều người mua nhà ở khắt khe với hình dáng khu đất. Bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến phong thủy của họ. Vậy nên, nhà đầu tư cần nắm được tâm lý trên để tìm được nhà nát có thế đất đẹp. Cụ thể như:
  • Hình vuông hay hình chữ nhật luôn được coi là dáng đất đẹp. Nhất là đằng sau cao hơn đằng trước, tượng trưng cho sự tốt lành. Ngược lại, sẽ tạo ra hậu vận khó khăn, trắc trở cho người sở hữu.
  • Dòng sông hoặc đường đi phía trước nhà nát cần uốn lượn như hình chữ U. Nếu căn nhà nằm giữa phần cong đáy chữ U bên trong sẽ lưu giữ được của cải, tạo thế vững vàng trong công việc và cuộc sống.
  • Nếu nhà nát nằm trên dáng đất hình tam giác và nằm tại nơi đường giao nhau tạo thành hình chữ Y, sẽ tạo thành “tứ bình bất ổn”, mang nghĩa rất xấu.
  • Căn nhà nằm trên dáng đất có hình chữ L cũng được coi là không tốt. Do không khí khó lưu chuyển quanh các góc, ảnh hưởng đến sức khỏe con người.

Trên đây là bài viết chia sẻ 04 kinh nghiệm có nên mua nhà nát không nhà đầu tư nào cũng nên biết. Nếu bạn đang quan tâm đến những nội dung tương tự, hãy tiếp tục theo dõi Nhà Đất Mới để có thêm nhiều tư vấn đầu tư hữu ích.



Nguồn: https://nhadatmoi.net/tin-tuc/mua-nha-nat.html

Etkö vielä ole jäsen?

Liity ilmaiseksi

Rekisteröityneenä käyttäjänä voisit

Lukea ja kirjoittaa kommentteja, kirjoittaa blogia ja keskustella muiden käyttäjien kanssa lukuisissa yhteisöissä.