IRC-Galleria

lupacexi

lupacexi

 

Blogimerkintä

« Uudempi -
Tư vấn phong thủy phòng ngủ cạnh phòng thờ tốt hay xấu?



Nhiều ngôi nhà bố trí phòng ngủ cạnh phòng thờ, gia chủ rất băn khoăn không biết có phạm phong thủy không. Trong bài viết này, Nhà Đất Mới sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc cũng như đưa ra cách hóa giải nếu gây ảnh hưởng xấu theo phong thủy.
I. Bố trí phòng ngủ cạnh phòng thờ nên hay không?

1. Ảnh hưởng theo phong thủy


Xét trên phương diện về phong thủy phòng ngủ sát phòng thờ là điều đại kỵ. Bởi vì:

– Phòng thờ là không gian tâm linh, tôn nghiêm, cần sự trang trọng. Vì thế nếu bố trí phòng ngủ cạnh phòng thờ, nhất là phòng ngủ vợ chồng sẽ không tốt. Bởi điều đó là bất kính, chứa nhiều dục vọng, ảnh hưởng tới sự trang nghiêm của phòng thờ.

– Phong thủy học quan niệm phòng ngủ vợ chồng đặt ở phía sau khu thờ cúng dễ phát sinh mâu thuẫn, cãi vã. Lâu dần tình trạng này khiến hôn nhân đi đến vực thẳm của sự chia ly, không thể cứu vãn.

– Đối với người còn độc thân ngủ trong phòng phía sau bàn thờ gây trở ngại về đường tình duyên, khó khăn trong việc lập gia đình. 

phong-ngu-canh-phong-tho-1.jpg
2. Phòng ngủ cạnh phòng thờ ảnh hưởng gì theo khoa học?


Không chỉ phạm về phong thủy, thiết kế phòng ngủ sát bên phòng thờ ở góc độ khoa học cũng không tốt. Con người cần nghỉ ngơi, thư giãn trong không gian phòng ngủ yên tĩnh để tái tạo năng lượng cho ngày mới. 

Phòng thờ lại thường thắp hương có mùi nhang khói, những tiếng tụng kinh,… gây ảnh hưởng xấu tới giấc ngủ và sức khỏe. 

Bên cạnh đó, con người thường hay liên tưởng tới những thứ diễn ra xung quanh. Khi nằm cạnh phòng thờ, họ có xu hướng mơ tưởng tới những yếu tố tâm linh như: ông bà tổ tiên, những người đã khuất,… 

Với những người vẫn chưa lập gia đình trong tư tưởng dễ nảy sinh việc hướng tới thần phật, tâm linh nhiều hơn, dần bỏ bê cuộc sống trần tục,… Từ đó ảnh hưởng trực tiếp tới lỗi suy nghĩ cũng như quan niệm của họ, thường khác với người bình thường. Đặc biệt là những người có độ tuổi từ 12 – 60 tuổi.

phong-ngu-canh-phong-tho-2.jpg


II. Hóa giải phòng ngủ cạnh phòng thờ


Có 2 hướng để hóa giải phòng ngủ sát phòng thờ.
1. Lên ý tưởng thiết kế phòng ngủ ngay từ đầu


Để tránh những ảnh hưởng xấu mà việc bố trí phòng ngủ kế bên phòng thờ gây ra bạn cần tính toán trước khi xây dựng thật cẩn thận. Tốt nhất, bạn hãy tránh thiết kế phòng ngủ ở các vị trí ngay kế bên phòng thờ hay phía sau của bàn thờ. 

Bạn nên tách biệt hoàn toàn phòng thờ riêng, phòng ngủ riêng cách xa nhau. Điều này vừa đảm bảo phòng thờ được yên tĩnh, phòng ngủ được riêng tư, thoải mái. 

phong-ngu-canh-phong-tho-3.jpg
2. Phương pháp hóa giải phòng ngủ khi đã được bố trí cạnh phòng thờ


Nếu nhà bạn đã lỡ có thiết kế phòng ngủ nằm sát phòng thờ thì cần phải hóa giải để tránh điều không lành về phong thủy lẫn khoa học. Cách hóa giải như sau:

– Di chuyển bàn thờ đến một vị trí khác tách biệt và hoàn toàn độc lập với phòng ngủ nếu trong nhà còn phòng trống. Tuy nhiên việc chuyển bàn thờ đi chỗ khác có thể động chạm đến thần linh bạn nên nhờ thầy làm lễ, xem ngày, khấn xin thần phật, tổ tiên về vấn đề này. 

– Chuyển đổi phòng ngủ thành phòng chức năng khác không có người ở, đó có thể là phòng để đồ. Nhưng lưu ý cần giữ phòng gọn gàng, sạch sẽ vì nằm cạnh phòng thờ.

– Trường hợp không thể tiến hành di chuyển bàn thờ sang vị trí khác bạn cần thiết kế cho phòng ngủ không gian cách âm và kín đáo hơn. Điều này giúp mùi nhang khói hay tiếng tụng kinh,… ảnh hưởng tới không gian phòng ngủ, cũng như để phòng thờ có được sự thanh tịnh.

phong-ngu-canh-phong-tho-4.jpg

Như vậy xét theo phong thủy học và cả khoa học thì bố trí phòng ngủ cạnh phòng thờ là không nên. Tuy nhiên nếu lỡ thiết kế như vậy, bạn hoàn toàn có thể hóa giải điều không tốt theo cách mà Nhà Đất Mới chia sẻ trên đây.



Nguồn bài viết: https://nhadatmoi.net/tin-tuc/co-nen-bo-tri-phong-ngu-canh-phong-tho-cach-hoa-giai-theo-phong-thuy.html

Etkö vielä ole jäsen?

Liity ilmaiseksi

Rekisteröityneenä käyttäjänä voisit

Lukea ja kirjoittaa kommentteja, kirjoittaa blogia ja keskustella muiden käyttäjien kanssa lukuisissa yhteisöissä.