IRC-Galleria

Viêm tuyến tiền liệt là một dạng viêm nhiễm tại bộ phận tuyến tiền liệt và thường biểu hiện dưới hai dạng cấp tính và mạn tính với một số triệu chứng tiêu biểu như đi tiểu nhiều lần, tiểu gấp, tiểu đau, kèm theo sốt… viêm tuyến tiền liệt mạn tính biểu hiện chủ yếu là cảm giác khó chịu vùng bụng dưới, tinh hoàn, đau vùng dưới thắt lưng, tiểu nhiều lần…

Phòng và điều trị viêm tuyến tiền liệt thế nào?

- Hạn chế rượu bia

Rượu là đồ uống có tác dụng làm giãn nở mạch máu. Đối với các cơ quan nội tạng rượu gây tắc nghẽn toàn bộ hệ thống, tuyến tiền liệt cũng không ngoại lệ.

- Không được lạm dụng “chuyện ấy” quá độ

Quan hệ tình dục quá độ có thể dẫn đến tình trạng sung huyết và tắc nghẽn tuyến tiền liệt. Tuy nhiên, nam giới cũng không nên ngừng hoàn toàn vì nếu ngừng hoàn toàn tuyến tiền liệt sẽ không thể bài tiết ra ngoài, làm gia tăng nguy cơ tích tụ chất này trong cơ thể.

- Nên tập thói quen uống nhiều nước

Uống nhiều nước sẽ làm tăng tần suất bài tiết nước tiểu, giảm viêm nhiễm đường tiết niệu và kết sỏi. Mỗi ngày nên uống từ 2 – 2.5 lít nước, ăn nhiều rau xanh để đại tiểu tiện thông suốt.

- Viem tuyen tien liet không do vi khuẩn thường là do: Dị ứng, do yếu tố miễn dịch, do hóa chất, do tâm lý và nhiều khi không tìm thấy nguyên nhân nào cả. Triệu chứng giống như trong viêm tuyến tiền liệt mạn tính và mọi xét nghiệm đều không tìm thấy vi khuẩn mà chỉ thấy BK tăng cao bất thường trong dịch thử. Cần chú ý tìm bạch cầu trong nước tiểu và dịch tuyến tiền liệt.

Viêm tuyến tiền liệt cấp tính hay mạn tính đều là bệnh nguy hiểm nhưng chưa được quan tâm đúng mức nên bệnh dẫn tới nhiều biến chứng nặng nề. Riêng viêm tuyến tiền liệt không do vi khuẩn thường gây nhiều phiền toái dai dẳng, cần được chẩn đoán thật chính xác (không vi khuẩn). Việc điều trị phải có sự cộng tác chặt chẽ giữa người bệnh và thầy thuốc mới mang lại hiệu quả.

>> Nam khoa

Etkö vielä ole jäsen?

Liity ilmaiseksi

Rekisteröityneenä käyttäjänä voisit

Lukea ja kirjoittaa kommentteja, kirjoittaa blogia ja keskustella muiden käyttäjien kanssa lukuisissa yhteisöissä.