IRC-Galleria

Cả “Papaya fruit powder” và “Carica papaya extract” đều là những từ tiếng Anh có nghĩa lần lượt là “Bột quả đu đủ” và “chiết xuất đu đủ”. Theo đó, cả 2 từ tiếng Anh này được dùng để cùng chỉ một loại sản phẩm đang được bán trên thị trường hiện nay là bột chiết xuất từ quả đu đủ.

Đu đủ là một loài cây có tên khoa học là Carica papaya, thuộc họ Đu đủ Caricaceae. Loài cây này có nguồn gốc từ châu Mỹ, cụ thể là vùng phía nam Mexico, phần phía đông của Trung Mỹ và phía Bắc của Nam Mỹ.

Hiện nay đu đủ đã được phân bố rộng rãi ở trên thế giới, phổ biến ở những quốc gia (bột carica) có khí hậu nhiệt đới như Việt Nam của chúng ta. Loài cây ăn quả này có thể được tìm thấy ở bất kỳ đâu ở nước ta, do là một loài cây dễ trồng, dễ chăm sóc và phát triển.

Một số đặc điểm của cây đu đủ dễ nhận biết là:

Thân cây mọc thẳng, rất ít phân nhánh, chiều cao trung bình từ 3 đến 5m. Trên thân cây có nhiều sẹo, đây là nơi sinh ra lá và quả.

Lá đu đủ có kích thước lớn phân ra làm nhiều thủy, đường kính lá khoảng 50-70cm.

Hoa đu đủ chia ra làm hoa đực và hoa cái, mỗi hoa có 5 cánh. Hoa đực các nhị hợp với các cánh hoa, còn hoa cái có một bầu nhụy phía trên và năm cánh hoa xoắn nối với nhau ở phần gốc.

Quả đu đủ là loại quả mọng, khi non có màu xanh, ruột trắng, cứng. Khi chín, quả đu đủ sẽ chuyển sang màu vàng cam hoặc đỏ, mềm, bên trong ruột quả có chứa nhiều hạt màu nâu đen.

Papaya fruit powder hay Carica papaya extract thường được làm chủ yếu từ nguồn nguyên liệu là quả đu đủ chín.

Tác dụng của bột Carica papaya extract

Với thành phần có chứa nhiều hoạt chất có lợi như: carotene, vitamin nhóm B, vitamin C, khoáng chất (kali, calci, sắt, kẽm và magie), folate, acid pantothenic, dẫn chất flavonoid, các enzyme nhóm protease (papain)… chiết xuất đu đủ Carica papaya extract có thể mang lại nhiều tác dụng tốt cho cả sức khỏe và làm đẹp.

Về sức khỏe, chiết xuất đu đủ nếu được sử dụng đúng cách sẽ mang lại nhiều lợi ích sau đây:

Giúp giảm nguy cơ xuất hiện tế bào ung thư (papain từ mủ đu đủ) trong cơ thể.

Giúp chống viêm, ngăn ngừa các tình trạng viêm nhiễm.

Giúp tăng cường khả năng chống oxy hóa cho cơ thể, loại bỏ các gốc tự do gây hại.

Giúp nâng cao sức khỏe hệ tim mạch, giảm nguy cơ mỡ máu, xơ vữa động mạch.

Giúp hỗ trợ tiêu hóa, góp phần vào quá trình tiêu hóa thức ăn, tăng cường khả năng hấp thu dinh dưỡng tại đường ruột, phòng ngừa một số bệnh lý rối loạn thường gặp ở hệ tiêu hóa.

Cung cấp cho cơ thể nhiều vitamin và khoáng chất, góp phần nâng cao sức khỏe tổng thể cho người sử dụng, nhất là với trường hợp bị thiếu hụt chất dinh dưỡng hay cơ thể bị suy nhược, mới ốm dậy.

Bên cạnh tác dụng tốt cho sức khỏe Carica papaya extract còn có nhiều công dụng làm đẹp hiệu quả bao gồm:

Giúp tẩy tế bào chết, làm sáng da, trắng da.

Cấp ẩm cho da, nuôi dưỡng da, thúc đẩy quá trình phục hồi và tái tạo lại làn da.

Giúp chống oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa.

Giúp ngăn ngừa và trị mụn trên da nhờ tác dụng chống viêm, kháng khuẩn, loại bỏ một số tác nhân thường gây mụn.

Ngoài ra, nếu được dùng đúng cách, chiết xuất đu đủ còn có tác dụng trên tóc nữa, đó là: giúp dưỡng ẩm, nuôi dưỡng tóc, kích thích mọc tóc (enzyme papain), tăng độ bóng cho tóc, giúp tóc chắc khỏe, ngăn ngừa rụng tóc, giảm gàu.

Ứng dụng của Papaya fruit powder trong đời sống

Bột chiết xuất đu đủ Papaya fruit powder có thể ứng dụng được trong nhiều lĩnh vực và ngành nghề khác nhau bao gồm:

Lĩnh vực chăn nuôi thú y: bột chiết xuất đu đủ có thể dùng để làm các loại thức ăn bổ sung cho vật nuôi để tăng cường sức khỏe và giảm nguy cơ bệnh tật.

Lĩnh vực mỹ phẩm: chiết xuất đu đủ có thể được dùng để sản xuất các loại mỹ phẩm chăm sóc da, giúp làm đẹp da, trị mụn, chống lão hóa… hay các sản phẩm cho tóc, dưỡng tóc, kích thích mọc tóc, trị gàu…

Lĩnh vực dược phẩm: chiết xuất đu đủ có thể được dùng để sản xuất các loại sản phẩm bảo vệ và nâng cao sức khỏe, thực phẩm bổ sung, cung cấp dưỡng chất dưỡng chất cho cơ thể.

Etkö vielä ole jäsen?

Liity ilmaiseksi

Rekisteröityneenä käyttäjänä voisit

Lukea ja kirjoittaa kommentteja, kirjoittaa blogia ja keskustella muiden käyttäjien kanssa lukuisissa yhteisöissä.