IRC-Galleria

Lactobacillus lysate là gì? Lactobacillus lysate là một chất lỏng hay dịch ly giải thu được khi phá vỡ màng tế bào của vi khuẩn có lợi thuộc chi Lactobacillus. Lactobacillus lysate sẽ bao gồm các chất hay những thành phần sinh hóa có trong vách tế bào và nội sinh chất.

Lactobacillus là một chi vi khuẩn gram dương, kỵ khí hoặc vi khuẩn hiếu khí, có khả năng lên men acid lactic, không có khả năng sinh bào tử. Các loài thuộc chi Lactobacillus có hình dạng que nên có thể xếp vào nhóm trực khuẩn.

Tính đến năm 2020, đã có hơn 260 loài vi khuẩn khác nhau được xếp vào chi Lactobacillus. Mặc dù vậy, không phải tất cả các loài đều là lợi khuẩn (probiotics). Một số lợi khuẩn thuộc chi Lactobacillus được biết đến rộng rãi nhất là:

+ Lactobacillus rhamnosus.
+ Lactobacillus plantarum.
+ Lactobacillus fermentum.
+ Lactobacillus reuteri.
+ Lactobacillus casei.
+ Lactobacillus paracasei.
+ mua lactobacillus acidophilus
+ Lactobacillus thermophilus.

Trong tự nhiên, các loài Lactobacillus có vai trò quan trọng trong hệ vi sinh vật ở người và động vật. Lactobacillus thường xuất hiện ở trong hệ tiêu hóa và hệ sinh dục của giống cái.

Ứng dụng Lactobacillus lysate trong dược phẩm

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, Lactobacillus lysate hay dịch ly giải Lactobacillus có những tác dụng cho sức khỏe tương tự như các loài lợi khuẩn khi bổ sung vào trong cơ thể như: tăng sức đề kháng, nâng cao hệ miễn dịch cơ thể, ổn định đường tiêu hóa…

Lactobacillus lysate bao gồm các dưỡng chất quan trọng khi vào trong đường ruột có thể làm thức ăn cho các loài lợi khuẩn để chúng phát triển mạnh, cân bằng hệ vi sinh, ngăn ngừa vi khuẩn gây hại, giảm nguy cơ mắc các bệnh lý đường tiêu hóa.

Lactobacillus lysate có khả năng tăng cường sức đề kháng, điều hòa và kích thích hệ miễn dịch nhiều hơn bội lần do với vi khuẩn sống. Lactobacillus lysate tăng cường miễn dịch thông qua cơ chế tăng số lượng bạch cầu mono, tế bào lympho, cũng như IL-6 và TNF-α.

Với những lợi ích cho sức khỏe kể trên, Lactobacillus lysate trong dược phẩm có thể ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực dược phẩm, chăm sóc sức khỏe, làm thành phần trong các sản phẩm thực phẩm chức năng, thực phẩm bổ sung, men vi sinh…

Ứng dụng Lactobacillus lysate trong mỹ phẩm

Không chỉ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe ứng dụng trong lĩnh vực dược phẩm, Lactobacillus lysate còn có thể ứng dụng được trong lĩnh vực mỹ phẩm với một số tác dụng làm đẹp. (lactobacillus lysate trong dược phẩm)

Theo nghiên cứu của một số chuyên gia, Lactobacillus lysate có ảnh hưởng tích cực đến cả tốc độ và chất lượng phát triển của tế bào biểu bì, thúc đẩy quá trình đổi mới da tự nhiên cũng như với hàng rào bảo vệ da, cải thiện chức năng hàng rào lipid tốt hơn và tăng chất lượng da tổng thể.

+ Lactobacillus lysate được thử nghiệm dùng trên da hai lần mỗi ngày với nồng độ 3%.
+ Kết quả là sau 4 ngày thử nghiệm, da có lớp sừng dày hơn (chênh lệch khoảng 2 µm) và tình trạng mất nước xuyên biểu bì ít hơn.

Lactobacillus lysate có thể đẩy nhanh quá trình phục hồi da bằng cách thúc đẩy tái tạo tế bào và tăng sản xuất collagen. Đồng thời tăng cường loại bỏ các vảy da (tế bào da chết), cải thiện quá trình hydrat hóa của da, từ đó giúp giảm thiểu các nếp nhăn.

Ngoài ra, Lactobacillus lysate còn có tác dụng làm dịu da và chống viêm. (men vi sinh)

Theo các chuyên gia, Lactobacillus lysate trong mỹ phẩm rất thích hợp ứng dụng trong các sản phẩm mỹ phẩm dạng nước và nhũ tương có thể dùng để chăm sóc da, bao gồm cả da đầu.

Etkö vielä ole jäsen?

Liity ilmaiseksi

Rekisteröityneenä käyttäjänä voisit

Lukea ja kirjoittaa kommentteja, kirjoittaa blogia ja keskustella muiden käyttäjien kanssa lukuisissa yhteisöissä.