IRC-Galleria

Tại sao phải rang hạt tiêu?
– Muốn hạt tiêu được thơm ngon , bảo quản lâu, không còn sinh vật không tốt cho sức khỏe thì cách dễ dàng và mang lại hiệu quả nhất chính là rang hạt tiêu. Rang hạt tiêu giúp cho hạt tiêu thơm hơn, có được mùi vị cay nồng nức mũi, và đặc biệt hơn sẽ bảo quản được thời gian lâu hơn. Khi hạt tiêu đã rang, khi mang đi xay, bột hạt tiêu sẽ rất mịn, thơm nồng và thường dùng cho các món ăn để tăng thêm phần đậm đà.

– Tuy nhiên việc rang hạt giúp hạt tiêu được bảo quản lâu hơn, loại bỏ được vi sinh không tốt là do khi rang với nhiệt độ cao dẫn đến diệt khuẩn ngoài ra còn bay hơi ẩm còn chứaa trong hạt tiêu nhưng kèm theo đó nó cũng bay hơi luôn tin dầu hạt tiêu nên chúng ta mới thấy mùi thơm nức mũi khi rang. Nhưng càn để lâu thì hạt tiêu sẽ mất mùi thơm đặc trương này.

– Nên chú ý muốn sử dụng hạt tiêu một cách tốt nhất thì nên rang một số lượng nhất định dùng trong một trong thời gian ngăn từ 15-30 ngày.


Rang hạt tiêu như thế nào?
– Muốn hạt tiêu rang được đều màu và thơm, trước khi rang phải lựa chọn những hạt tiêu đen nguyên hạt, không bị hỏng, không có mùi mốc, đốm trắng.
cach-rang-tieu-ngon.jpg

– Khi rang nên dùng chảo lớn để rang. Rang hạt tiêu trên bếp với lửa vừa khoảng 5-10 phút tới khi nghe mùi thơm nồng là được. Khi đó hạt tiêu sẽ dậy mùi thơm, hạt tiêu sẽ có màu sắc bóng bẩy nhìn rất vừa mắt. Tiếp theo là để để nguội một cách tự nhiên thường thì 1-2 giờ, có thể đóng gói hoặc bỏ vào lọ thủy tinh đậy kín.
Hạt tiêu đen khi rang nếu được bảo quản đúng cách sẽ cất giữ được trong thời gian rất dài.

Tránh để trong tủ lạnh hoặc những nơi có độ ẩm cáo dẫn đến hạt tiêu bị mốc và mất mùi còn gây nguy hại cho sức khỏe của người dùng.

>>> Xem thêm: Máy xay hạt tiêu công nghiệp

Ngoài ra còn cách rang hạt tiêu giúp không bay mùi tin dầu là để trong máy sáy nhiệt độ từ 70-73 độ trong vòng 30 phút. cũng sẽ giúp hạt tiêu đen diệt được vi khuẩn cũng như giữ được tin dầu trong hạt tiêu.

Etkö vielä ole jäsen?

Liity ilmaiseksi

Rekisteröityneenä käyttäjänä voisit

Lukea ja kirjoittaa kommentteja, kirjoittaa blogia ja keskustella muiden käyttäjien kanssa lukuisissa yhteisöissä.